Phones





“นายกฯ” ลั่นให้นั่ง BTS ฟรีถึง 5 ธ.ค.นี้

2019-08-09 14:31:57 318




นิวส์ คอนเน็คท์ - BTSเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 1 สถานีหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว “นายก” ลั่นให้ประชาชนนั่งฟรีตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.62 ถึง 5 ธ.ค. 62 ปลายปีนี้พร้อมเปิดเดินต่อถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต จำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว ว่า การเปิดทดลองเดินรถ 1 สถานีนั้นอยากให้เปิดบริการกับประชาชนได้ใช้ฟรีตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. 62 ไปจนถึงวันที่ 5 ธ.ค. 62


ทั้งนี้ในช่วงปลายปี 62 จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี เพื่อลดความแออัดบริเวณสถานีหมอชิต ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการตลอดเส้นทาง เดือนธ.ค.63 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดเปิดให้บริการในเดือนก.ค.64


ส่วนอัตราค่าโดยสารตลอดสายเบื้องต้นกำหนดไว้สูงสุดไม่เกิน 65 บาท โดยปัจจุบันทางกรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างการเจรจากับ BTS เรื่องสัมปทานเดินรถสายสีเขียวทั้งเส้น


สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต- สะพานใหม่- คูคต ระยะทางระยะทางรวม 19 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟฟ้าจำนวน 16 สถานีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบนส่งมวลชนทางรางตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561- พ.ศ.2580) ของรัฐบาล


อย่างไรก็ตามได้ให้กรุงเทพฯเร่งดำเนินการและประสานความร่วมมือกับ รฟม. ทุกๆด้านเพื่อให้สามารถเปิดบริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต- สะพานใหม่- คูคต ตลอดทั้งโครงการได้โดยเร็ว เพื่อเชื่อมโยงการเดินทาง รวมทั้งยกระดับคุณภาพการเดินทางและคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป