Phones





HUMAN ลั่นผลงานโต30% ซุ่มดีลในมือเพียบ

2020-03-07 12:45:49 971




นิวส์ คอนเน็คท์ - HUMAN ปีนี้ซดรายได้-กำไรพุ่งพรวด 30% ตามฐานลูกค้าเพิ่มต่อเนื่อง พร้อมจ่อตั้งบริษัทร่วมทุนหวังผุดธุรกิจใหม่ คาดจบภายในมี.ค.นี้


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้และกำไรสุทธิปีนี้ จะเติบโตได้ 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 615 ล้านบาท ตามฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้มีฐานทรัพยากรบุคคลภายใต้การบริหารกว่า 300,000 ราย และยังมีลูกค้าจาก บริษัท ไทเกอร์ซอฟท์ (1998) จำกัด อีกประมาณ 300,000ราย ที่บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสามัญ 100% เมื่อปีก่อน โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีฐานลูกค้ารวมครบ 1 ล้านราย ภายในระยะเวลา 3 ปีจากนี้


"สำหรับเป้าหมายระยะยาว บริษัทคาดว่าจะมีทรัพยากรบุคคลภายใต้การบริหารเพิ่มขึ่้นเป็น 1 ล้านราย ภายในปี 65 ทั้งการขยายภายในประเทศ และต่างประเทศ คือ เมียนมาร์ ฮ่องกง และสิงคโปร์ ที่ยังมีศักยภาพการเติบโตต่อเนื่อง ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศจะชะลอตัว และยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จะกระทบกับผลการดำเนินงานของหลายๆผู้ประกอบการ แต่อย่างไรก็ตามลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่ยังคงต้องรักษาให้พนักงานอยู่กับบริษัท เพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่จะกลับมา จึงเชื่อว่าเราจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง" นายสุนทร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อที่จะดำเนินกิจการเกี่ยวกับนายหน้าประกันสุขภาพ ให้กับพนักงานในกลุ่มบริษัทที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน และในอนาคตจะสามารถมีบริการอื่นๆเข้าไปเพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดังกล่าวด้วย โดยบริษัทจะใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และสตาร์ทอัพเจ้าของแพลตฟอร์ม 25% และผู้ประกอบการด้านประกันในประเทศ 24% คาดว่าจะจดทะเบียนเพื่อจัดตั้งบริษัทได้ภายในเดือน มี.ค. นี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการได้ต้นเดือน พ.ค. พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการใน 3-4 ราย โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการเข้าซื้อกิจการ HR Solution ในประเทศเมียนมาร์ภายในปีนี้ ส่วนรายอื่นยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติม


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews