Phones





SGPปีนี้ก้าวสู่รายได้7หมื่นล้านบาท

2020-03-07 12:51:40 1872




นิวส์ คอนเน็คท์ - SGP เดินทางสู่รายได้ 7 หมื่นล้านบาท ตามยอดขาย-ราคา​LPG พุ่ง​ มองหาโอกาสลงทุนคลังก๊าซ LPG เพิ่ม​ ต่อยอดธุรกิจ


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นางสาวจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมิคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปอดเผยว่า​ บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้จะทำได้ 70,000 ล้านบาท ตามปริมาณการขายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ที่จะอยู่ประมาณ 4 ล้านตัน จากยอดขายต่างประเทศที่ขยายตัวต่อเนื่อง​ ตามความต้องการ LPG ในภูมิภาคเอเชีย ที่คาดจะมีอัตราการเติบโตสูง โดยบริษัทฯ จะเน้นไปที่ตลาดใหม่ๆ​ ที่มีศักยภาพ เช่น บังคลาเทศและเวียดนาม ทั้งนี้​ สัดส่วนการขายแบ่งเป็น​ ในประเทศ 30% ต่างประเทศ 70%


นอกจากนี้​ บริษัทเตรียมเงินลงทุนไว้ที่ 7 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อนำมาลงทุนคลัง​ LPG ครบวงจรในอินโดนิเซีย สามารถบรรจุได้ 3,000-5,000 ตันต่อปี คาดกระบวนการก่อสร้างจะใช้เวลา 1 ปี และสามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที

ทั้งนี้​ บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสขยายการลงทุนธุรกิจคลังก๊าซ LPG แห่งใหม่ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบประเทศเอเชีย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาและพิจารณาความเป็นไปได้ในการลงทุนธุรกิจคลังก๊าซ LPG ในหลายประเทศ ทั้งบังกลาเทศ อินโดนีเซีย และเมียนมา เป็นต้น


สำหรับไตรมาส​ 1/63 ราคา​ LPG ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยช่วงเดือน ม.ค.​อยู่ที่ 519.17 เหรียญฯต่อตัน ส่วนเดือน ก.พ.ปรับลดลงเล็กน้อย โดยทั้งปีประเมินว่าจะเฉลี่ยอยู่ที่ 500 เหรียญฯต่อตัน ตามความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews