Phones





PTคาดรายได้63โต10% ตุนBacklogในมือ800ลบ.

2020-03-07 13:51:29 1031




นิวส์ คอนเน็คท์ - PT คาดรายได้ปี 63 เติบโตกว่าปีที่แล้ว 10% ตุนมีงานในมือกว่า 800 ล้านบาท เกาะติดสถานการณ์โควิด-19


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นางสาววรรณา คลศรีชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรีเมียร์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PT เปิดเผยว่า คาดว่ารายได้ปี 2563 จะเติบโต 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 2,869.56 ล้านบาท เนื่องจาก บริษัทฯมีแผนขยายธุรกิจการให้บริการมากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันอยู่ที่ 31% ของรายได้รวม โดยบริษัทฯ มีสัญญาระยะยาวตั้งแต่ 3-5 ปีเป็นต้นไป ขณะที่ในส่วนของธุรกิจ On Premise เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ และธุรกิจ Non-Recurring ยังคงมีการเติบโตได้ดีด้วยเช่นกัน


สำหรับปัจจุบัน บริษัทฯมีงานในมือ (Backlog)ในส่วนของ Recurring อยู่ที่ 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นการแบ่งรับรู้ได้หลายแบบทั้ง รายไตรมาส รายเดือน และรายปี ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสในการรับงานบริการจากลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง เพื่อเสริมมูลค่างานให้เติบโตขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีรายได้จากภาคเอกชน 80-90% ภาครัฐ 10-20% โดยส่วนใหญ่จะเป็นจาก มหาวิทยาลัยรัฐบาล และโรงพยาบาลของรัฐบาล


ด้านการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้บริษัทฯไม่ได้รับผลกระทบมาก และยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะกระทบต่อธุรกิจไอทีมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดไปอีก 1 ไตรมาส แต่ทางบริษัทฯ ยังมีรายได้ต่อเนื่องเข้ามาสนับสนุน รวมไปถึงโปรเจคต่างๆ ที่พร้อมเริ่มงาน และรับรู้เป็นรายได้ภายใน 1-2 ไตรมาสข้างหน้า


นอกจากนี้ บริษัทมีความมั่นใจในปี 63 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ตอนนี้จะมีสถานการณ์โควิด-19 มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่จุดนี้ ทางบริษัทฯ ได้มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีการควบคุมค่าใช้จ่ายด้วยเช่นกัน เพราะบริษัทฯไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าจะกระทบได้นานแค่ไหน ซึ่งตอนมีรายได้ต่อเนื่องถือว่าดีมาก และมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น และตอนนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมีลูกค้าหลายรายเริ่มศึกษาการทำงานในรูปแบบ Work from Home รวมถึงการซื้อของออนไลน์มากขึ้น จุดนี้บริษัทฯ ก็ศึกษาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าด้วยเช่นกัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews