Phones





JMARTฟันธง!ปีนี้ผลงานวิ่งนิวไฮต่อ

2020-03-09 17:36:46 1769




นิวส์ คอนเน็คท์ - JMART ฟันธงผลงานปีนี้วิ่งนิวไฮ หลังทุกธุรกิจไปได้สวย พร้อมควักเงิน 1 หมื่นล้านบาท หวังใช้เสริมทัพธุรกิจในเครือ

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโต 25% และคาดรายได้จะขยายตัว 10% ผลจากบริษัทในเครืออย่าง บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ช่วยหนุน หลังพอร์ตธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันยังมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น ซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้จากบริษัทนี้เพิ่มขึ้นเป็น 25% จากเดิม 21% ส่วนธุรกิจใน Jaymart mobile สัดส่วนรายได้จะลดลงเหลือ 60% จากเดิม 64% นอกจากนี้ บริษัทที่เคยขาดทุนอย่างบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด หรือ J Fintech เริ่มกลับมาเป็นกำไรแล้วเมื่อปีก่อน โดยปีนี้บริษัทยังวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้ใน JMT 50% ส่วนที่เหลืออีก 50% จะใช้ในธุรกิจอื่นๆ

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ในปีนี้จำนวน 15 สาขา รวมทั้งการปรับโฉมใหม่สาขาเดิม 40 สาขา ควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนสัดส่วนสินค้าในร้านเจมาร์ท ซึ่งมีสมาร์ทโฟนครบทุกแบรนด์ชั้นนำ ทำให้มีสินค้าแกดเจ็ตและสินค้านวัตกรรมมากขึ้น อีกทั้งความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรทางการค้ากับ AIS จัดจำหน่ายแพ็คเกจซิมควบคู่กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพิ่มความสามารถการแข่งขันทางการตลาด


ส่วนธุรกิจ J Fintech ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 7.5% ของรายได้รวม ในปี 63 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าจะขยายพอร์ตสินเชื่อต่อเนื่อง โดยจะควบคุมคุณภาพการปล่อยสินเชื่ออย่างเข้มข้น จากการขยายผ่านช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ควบคู่การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน จะควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้ไว้ไม่ให้เกิน 5% จากปีก่อนอยู่ที่ 5.02%


นอกจากนี้ บริษัท เจ เวนเจอร์ส (JVC) ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาระบบสินเชื่อดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง JFIN DDLP (Decentralized Digital Lending Platform) บนเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เสร็จสิ้นและพร้อมใช้งานเร็วกว่ากำหนดการเดิมที่วางไว้ตาม Whilte Paper ทำให้ในปีนี้ บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ตามมาตรฐานบัญชีเข้ามาราว 85 ล้านบาท จากเงินระดมทุนผ่านทาง ICO ขณะเดียวกันภารกิจหลักของ เจ เวนเจอร์ส คือการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ภายในกลุ่มเจมาร์ท หรือการทำ Digitization เข้ามาสร้างโอกาสในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews