Phones





APเผย"บ้านเดี่ยว"โตแรง ขึ้นแท่นผู้นำตลาด

2020-03-10 19:23:01 959




นิวส์ คอนเน็คท์ - เอพี (ไทยแลนด์) ขึ้นแท่นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดบ้านเดี่ยว ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดด้วยยอดขายรวมมากที่สุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา พร้อมเผยแผนบุกตลาดสู่การเติบโตต่อเนื่องในปี 2563 ด้วยการเปิดตัวบ้านเดี่ยว 17 โครงการใหม่ มูลค่า 20,050 ล้านบาท ภายใต้พันธกิจใหญ่ขององค์กร AP EMPOWER LIVING


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า สินค้าบ้านเดี่ยวเครือเอพีได้รับการตอบรับและความไว้วางใจที่ดีอย่างต่อเนื่องจากดีมานด์ครอบครัวเมือง โดยล่าสุดกับความสำเร็จในปี 2562 ที่สามารถสร้างท็อปฟอร์มรับรู้รายได้สินค้าบ้านเดี่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ขยับขึ้นสู่หลัก 10,000 ล้านบาท ก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวในเมืองที่ครองส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) ด้วยยอดขายรวมสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา


โดยบริษัทประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีในทุกตลาดที่เราโฟกัส ได้แก่ แบรนด์ “THE PALAZZO” คฤหาสน์หรูโมเดลใหม่ในเซ็กเมนต์ซูเปอร์ลักชัวรี่ที่มาพร้อมสุนทรียะในการอยู่อาศัยระดับราคาขาย 35-60 ล้านบาท แบรนด์ “THE CITY” บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ในเซ็กเมนต์ไฮเอนด์ระดับราคาขาย 11-30 ล้านบาท และโดยเฉพาะ แบรนด์ “CENTRO” บ้านเดี่ยวสองชั้นดีไซน์โมเดิร์นสำหรับการเริ่มต้นครอบครัวเซ็กเมนต์กลางบน ระดับราคาขาย 5-10 ล้านบาท ที่สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างตรงจุดจนสามารถได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า จนเป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างการเติบโตด้านยอดขายได้โดดเด่นที่สุดในกลุ่มสินค้าราคาเดียวกันในปีที่ผ่านมา


และเพื่อเป็นการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2563 กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวเอพีพร้อมเดินหน้าสู่พันธกิจใหญ่ ‘เอพี เอ็มพาวเวอร์ ลิฟวิ่ง (AP EMPOWER LIVING)’ สนับสนุนให้ทุกคนในสังคมสามารถเติมเต็มการใช้ชีวิตได้ตามที่ปรารถนา พร้อมเดินหน้ารุกตลาดด้วยแผนเปิดสินค้าบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 17 โครงการ มูลค่ารวม 20,050 ล้านบาท โดยแบ่งเปิดในครึ่งปีแรกจำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 12,105 ล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าการเปิดตัวที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 90% ผ่านการพัฒนาและส่งมอบโครงการบ้านเดี่ยว ภายใต้การพัฒนาและออกแบบเพื่อให้สอดรับกับความต้องการและพฤติกรรมของดีมานด์ในแต่ละพื้นที่ ด้วย 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่


1. Hybrid Living 2020 - บ้านนวัตกรรมที่เข้าใจทุกชีวิต ชูจุดเด่นโดยตั้งต้นจากอินไซต์การใช้ชีวิตจริงของลูกค้าบ้านเดี่ยวที่มีทั้งไลฟ์สไตล์และช่วงวัยที่เฉพาะตัวในแต่ละทำเล และนำนวัตกรรมเหล่านั้นมาเชื่อมต่อในทั้งพื้นที่ส่วนกลางเพื่ออำนวยประโยชน์และความสะดวกสูงสุดแก่ผู้อยู่อาศัย และการผสมผสานนวัตกรรมเพื่อชีวิตเข้าสู่สเปซต่างๆ ภายในตัวบ้านเพื่อให้มั่นใจว่าทุกๆ สเปซในบ้านเดี่ยวเครือเอพีพร้อม เอ็มพาวเวอร์สู่การเติมเต็มทุกๆ เป้าหมายชีวิตได้ตามที่ปรารถนาอย่างแท้จริง 2. Dynamic Personalized Model การออกแบบและพัฒนาโครงการที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ตามลิฟวิ่งแพทเทิร์น (Living Pattern) ที่แตกต่างกันของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละทำเล ที่ไม่ได้มองแค่ demographics หรือ segment ของลูกค้าเป็นที่ตั้ง แต่เป็นการศึกษาอย่างลึกซึ้งผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อค้นหาความต้องการแฝงที่ช่วยให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าในแต่ละย่าน ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่มีความคุ้มค่าทั้งเชิงสเปซฟังก์ชั่นภายในบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง พร้อมการบริหารแพ็คเกจราคาขายที่โดนใจตลาดตรงกับที่ลูกค้ามองหา


“ถึงแม้สถานการณ์โดยรวมตั้งแต่ต้นปีจะมีความท้าทายที่อยู่นอกเหนือการควบคุม แต่บริษัทมีความมั่นใจว่าดีมานด์ที่มองหาบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ และโครงการใหม่ๆ ยังมีอยู่ต่อเนื่อง การันตีจากจำนวนลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยวเครือเอพีเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 280 ครั้ง / สัปดาห์ ส่งผลให้เอพีสามารถกวาดยอดขายรวมแนวราบ (ณ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563) ได้แล้วกว่า 3,780 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นผลงานที่สะท้อนดีมานด์ตลาดและความมั่นใจลูกค้าครอบครัวที่มองหาที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ และความมั่นใจต่อสินค้าเครือเอพีได้เป็นอย่างดี เราเชื่อว่าทั้ง 2 กลยุทธ์ที่เราจะนำมาใช้ในปีนี้ จะสะท้อน ไปยังสินค้าและบริการที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์ทุกมิติของชีวิต และทำให้เอพีสามารถรักษาการเติบโตและความเป็นเบอร์ 1 ผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวได้อย่างยั่งยืน” นายรัชต์ชยุตม์ กล่าว



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews