Phones





SAตั้งเป้ารายได้5-6พันล. เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น

2020-03-10 21:01:21 346




นิวส์ คอนเน็คท์ - SA กางแผนธุรกิจปี 63 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 5,000 - 6,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดเสอนขาย IPO ช่วงเดือน ส.ค. - ต.ค. นี้


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 5,000-6,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,430 ล้านบาท โดยจะเป็นผลจากการรับรู้รายได้จากโครงการที่พร้อมโอน และการเดินหน้าพัฒนาโครงการไปสู่การลงทุนมากขึ้น ทั้งด้านการบริการพื้นที่ให้เช่า และธุรกิจด้านบริการการเช่า ขณะที่กำไรสุทธิในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 629 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.8% จากปี 61 ที่อยู่ที่ 177 ล้านบาท


ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้ 95% มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่วนที่เหลือมาจากการให้เช่าและการบริการการให้เช่า และในอนาคตคาดว่าธุรกิจให้เช่าและการบริการการให้เช่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 63 บริษัทฯจะเน้นขยายไลน์การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลายมากขึ้น และมุ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างฉับไว สร้างคุณค่าในทุกประสบการณ์ของการอยู่อาศัยและการลงทุน โดยการเพิ่มธุรกิจด้านอาหาร(F&B) ด้านบริการพื้นที่ให้เช่า เช่น Cloud Kitchen ธุรกิด้านบริการการเช่า ได้แก่ Serviced Residence ซึ่งจะเพิ่มความมั่นคงแก่รายได้ และเพิ่มมูลค่า Asset ของลูกค้าด้วยการปรับปรุงบริการหลังการขายจากคอนโดมิเนียมปกติเป็น Breanded Residence โดยจะดำเนินการภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การพัฒนาห้องชุดแบบมีบริการเพื่อปล่อยเช่าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้า 2. การพัฒนาอาคารให้เช่าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯ 3. พัฒนาและปรับปรุง ( Renovate ) อาคารเก่าเพื่อขายหรือให้เช่า


"ในอนาคตต้องการขยายไลน์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้จากค่าเช่าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้หลักจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อยู่อาศัยเพื่อขายกรรมสิทธิ์ โดยมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างเปิดขาย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 รวมทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 40,000 ล้านบาท เช่นโครงการ Siamese Rama 9 ( Mixed Use ) และ Siamese Exclusive 31 เป็นต้น" นายขจรศิษฐ์ กล่าว


ขณะเดียวกัน บริษัทฯได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในช่วงเดือน ส.ค. - ต.ค.63 เพื่อระดมทุนมาใช้พัฒนาโครงการใหม่ ชำระคืนหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews