Phones





NWRปีหนูงานไหลเข้า มั่นใจรายได้โต30-40%

2020-03-12 08:28:45 2126



นิวส์ คอนเน็คท์ – NWR รอเซ็นงานก่อสร้างรันเวย์ที่ 3 สนามบินสุวรรณภูมิ หลังเสนอราคาต่ำสุดที่ 9,713 ล้านบาท ปีนี้ลุยประมูลงานเต็มสูบ ทั้งในไทยและต่างประเทศ มั่นใจรายได้เติบโต 30-40%


นายพลพัฒ กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เปิดเผยว่า การยื่นเคาะราคาประมูล e-Bidding โครงการก่อสร้างรันเวย์ที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วงเงิน 10,474 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ผลการเคาะราคาของงานรันเวย์ที่ 3 นั้น ปรากฏผู้ซื้อเอกสาร 12 ราย ยื่นเคาะราคา 3 ราย โดยกลุ่มบริษัทเนาวรัตน์ เสนอราคาต่ำสุดอยู่ที่ 9,713 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางกว่า 700 ล้านบาท


สำหรับโครงการรันเวย์ที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น เป็นโครงการสำคัญเชิงสัญลักษณ์ที่จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกได้ในระยะสั้นว่ารัฐบาลไทยนั้นยังคงให้ความสำคัญการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโครงการนี้จะมีการแข่งขันสูงกับผู้รับเหมารายใหญ่ระดับประเทศ แต่ NWR ยังเชื่อมั่นว่าการตัดสินใจแข่งขันในครั้งนี้จะคุ้มค่า เนื่องจากจะได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างผลงานทางวิ่งที่จะทำให้ไทยเป็นผู้นำเศรษฐกิจการบินในภูมิภาค



ด้านนายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส NWR กล่าวว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตามงานประมูลรับเหมาก่อสร้างมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านล้านบาท โดยเป็นงานในประเทศมูลค่า 1.7 ล้านล้านบาท ในต่างประเทศ 3 แสนล้านบาท ทั้งนี้ มูลค่างานในประเทศ 1.7 ล้านล้านบาทนั้น บริษัทพิจารณาเข้าประมูลงานในสัดส่วน 10% หรือ 1.7 แสนล้านบาท คาดจะได้งานใหม่ในสัดส่วน 11-12% เข้ามาเติม Backlog


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทได้ยื่นประมูลงานและเตรียมยื่นประมูลราว 40,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้ในปี 63 คาดว่าจะมีรายได้รวมเติบโตในระดับ 30-40% เนื่องจากมีหลายโครงการที่เลื่อนการรับรู้จากปีก่อนมาเป็นปีนี้ โดยมี Backlog ราว 2.6 หมื่นล้านบาท จะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 35%


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews