Phones





JWDควักพันล.ลุยปิดดีลเทคโอเวอร์ขนส่ง

2020-03-12 12:48:26 1418




นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD จ่อขายหุ้นยกกองธุรกิจฟู้ด หวังมุ่งพัฒนาโลจิสติกส์ครบวงจร ยันรายได้ปีนี้โตชัวร์ 10% ส่วนกำไรขยายต่อเนื่อง พร้อมควักเงินพันล้านบาท ลุยปิดดีลเทคโอเวอล์ขนส่ง รู้ผลปีนี้

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาแผนการขายธุรกิจอาหาร จากเมื่อปี 2561 บริษัทได้เซ็นสัญญาซื้อขายหุ้น 60% กับ CSLF ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในประเทศไต้หวันที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านอาหาร (Food Service) ซึ่ง CSLF มีความแข็งแกร่งด้านการทำ food service จากฐานซัพพลายเออร์อาหารที่มีอยู่ทั่วโลก


โดยช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุนในธุรกิจอาหารรวมมูลค่าทั้งสิ้น 220 ล้านบาท ซึ่งหากขายขายได้ราคาดี บริษัทจะพิจารณาขาย หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบโดยทันที ทั้งนี้สาเหตุการขายออกนั้น เพื่อมุ่งเน้นธุรกิจโลจิสติกส์ให้มากขึ้น เนื่องจากมีอัตราการเติบโตสูงเป็นอย่างมาก


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้ราว 10% และกำไรจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจมีลุกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะธุรกิจคลังสินค้าทุกประเภท โดยล่าสุดอัตราการเช่าคลังสินค้าโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 80% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นได้อีกในระยะต่อไป ขณะที่ธุรกิจขนส่งกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ 2 แห่ง ซึ่งปัจจุบันได้อยู่ในขั้นตอนของการลงเสาเข็ม และมีลูกค้าจองเช่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดจะเริ่มดำเนินการได้ในปีนี้ อีกทั้งยังได้เริ่มก่อสร้างคลังสินค้าครบวงจร (Build to suit) ให้แก่ลุกค้ารายใหญ่ 1 ราย ซึ่งคาดจะเริ่มให้เช่าพร้อมรับรู้รายได้ภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ ยังเตรียมเข้าซื้อกิจการ (M&A) ซึ่งเจรจาอยู่ 2 ดีล ในธุรกิจขนส่ง เพื่อเข้ามาเสริมศักยภาพของธุรกิจให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นโดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำดีลดีลิเจ้นท์ เบื้องต้น เตรียมงบลงทุนไว้ 1,000 ล้านบาท โดยคาดจะได้เห็นความชัดเจนภายในปีนี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews