Phones





CKหวังกินรวบรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก1.22แสนล.

2020-03-12 13:00:35 1569




นิวส์ คอนเน็คท์ – CK เตรียมพร้อมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก กรอบวงเงิน 1.22 แสนล้านบาท คาดประมูล มิ.ย.นี้ มั่นใจคว้างานมาครอง ขณะที่ผลประกอบการปีนี้คาดมีรายได้รวมในระดับ 2 หมื่นล้านบาท จากงานในมือ 3.8 หมื่นล้านบาท จ่อเซ็นงาน รพ.จุฬาภรณ์ฯ 4 พันล้านบาทเร็วๆ นี้


เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK โดยยังมั่นใจว่าภาพรวมรายได้ในปี 63 จะมีรายได้อยู่ในระดับ 20,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 38,000 ล้านบาท และเป็นการรับรู้รายได้จากบริษัทย่อย เช่น บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะพยายามรักษาให้อยู่ที่ระดับ 8%

ส่วนการประมูลงานในปีนี้บริษัทตั้งเป้าได้งานใหม่ราว 20-25% ของมูลค่าโครงการรวมที่บริษัทเข้าประมูล โดยในปีนี้ CK เตรียมเข้าประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม - บางขุนนนท์ วงเงินลงทุน 1.22 แสนล้านบาท ลงทุนรูปแบบ PPP net cost ซึ่งกระทรวงคมนาคมประกาศว่าจะเปิดประมูลเดือน มิ.ย.63 โดยบริษัทมั่นใจว่าจะได้งานโครงการนี้เนื่องจากเป็นโครงการที่เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกที่กลุ่มCK เป็นผู้ดำเนินการอยู่


นอกจากนี้ ยังเตรียมเข้าประมูลโครงการโครงการรถไฟทางคู่เฟส 2 วงเงินลงทุนรวม 3.88 แสนล้านบาทที่ทยอยประมูลเร็วๆนี้ 2 เส้นทาง จิระ-อุบลฯ และขอนแก่น-หนองคาย โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ส่วนต่อขยาย 3 เส้น วงเงินลงทุนรวมกว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฏร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) วงเงินลงทุน 1.01 แสนล้านบาทไม่แน่ใจว่าจะสามารถเปิดประมูลในปีนี้ได้หรือไม่ พร้อมกันนี้ CK ยังเตรียมลงนามในสัญญาก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มูลค่า 4,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถลงนามได้ในเร็วๆนี้


ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ที่ร่วมกับพันธมิตรกลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด (CPH) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาแบ่งงานโยธาก่อสร้างมูลค่างานก่อสร้างราว 100,000 ล้านบาท



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews