Phones





SEAFCOดันBacklogพุ่ง5พันล. - เล็งสอยงานเมียนมา

2020-03-12 14:06:51 2111




นิวส์ คอนเน็คท์ – SEAFCO ไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนแม้ราคาทรุดหนัก มองราคาหุ้นเคลื่อนไหวตามภาวะตลาด พร้อมคอนเฟิร์มธุรกิจปี 63 ยังเดินหน้าตามเป้าหมายจากยอด Backlog ที่มีอยู่ราว 2.5 พันล้านบาท และรอผลประมูลงานใหม่มูลค่าราว 1.9 หมื่นล้านบาท หวังได้ส่วนแบ่งงานไม่ต่ำกว่า 30%


เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า การปรับตัวลดลงของราคาหุ้น SEAFCO ในช่วงนี้ มองว่าเป็นไปตามภาวะตลาด และโดยส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลกับเรื่องดังกล่าว โดยยังคงให้มั่นใจกับนักลงทุนได้ว่าผลประกอบการปี 63 จะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้จะมีปัจจัยลบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามากระทบเศรษฐกิจ และอาจทำให้การลงทุนในบางโครงการของภาครัฐและเอกชนถูกเลื่อนออกไป แต่มองว่าจะเป็นผลดีต่อบริษัทเนื่องจากจะเพิ่มโอกาสในการรับงานได้มากขึ้น


“เราไม่ได้กังวลอะไรต่อการรปรับตัวของราคาหุ้น และคงไม่มีแผนเข้าไปซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหาร เพราะเราได้ประกาศจ่ายปันผลไปแล้ว ซึ่งหากจะซื้อหุ้นคืน ก็จะต้องไม่จ่ายปันผล คงต้องขึ้นอยู่กับผู้ถือหุ้นว่าได้เงินปันผลไปแล้ว จะเอามาซื้อสะสมหุ้น SEAFCO ในราคาถูกแบบนี้หรือไม่ แต่ผมยืนยันได้ว่าธุรกิจของเรายังเติบโตได้ดี และงานใหม่ๆ ก็ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนงานภาครัฐจะมีการเลื่อนออกไปบ้าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีต่อเรา เพราะจะเพิ่มโอกาสในการรับงานได้เยอะขึ้น” นายณรงค์ กล่าว

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานที่ได้เสนอราคาไปแล้วคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะได้รับงานไม่น้อยกว่า 30% ตามสัดส่วนมาร์เก็ตแชร์ของบริษัท ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 2.5 พันล้านบาท และตั้งเป้ายอด Backlog สิ้นปี 63 ไว้ที่ราว 4-5 พันล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้รายได้รวมในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 8-15%


นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานฐานรากในประเทศเมียนมาเพิ่มเติม เนื่องจากคาดว่าจะมีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ และการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทมีงานที่อยู่ระว่างดำเนินการและรอส่งมอบในเมียนมาอีกราว 40-50 ล้านบาท ขณะที่ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาทเพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักร ซึ่งช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีการใช้เงินลงทุนไปแล้วราว 100 ล้านบาท


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews