Phones





TEAMG ลุยชิงงานใหม่กว่า 2 พันลบ.

2020-03-13 11:54:42 1143




นิวส์ คอนเน็คท์ - TEAMG ลุยชิงงานใหม่ใน-นอกประเทศ หวังได้โปรเจ็กต์ใหม่เข้าพอร์ตเพียบ ย้ำรายได้ปีนี้โตชัวร์ 10% ตุน Backlog กว่า 3.8พันล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทคาดได้รับงานประเภทที่ปรึกษาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในลาว กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม เบื้องต้นจะเข้าร่วมประมูลเข้ารับงานกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งมูลค่าการก่อสร้างทั้งโครงการอยู่ที่ 100,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดได้รับงาน 2% จากมูลค่างานดังกล่าว ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้คาดจะชัดเจนได้ภายในไตรมาส 2/63


นอกจากนี้บริษัทยังประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐ เอกชน เบื้องต้นคาดได้รับงานใหม่เข้ามา มูลค่าราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนต่องานในมือ (Backlog) ให้เพิ่มสูงขึ้น จากขณะนี้อยู่ที่ 3,800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทจึงตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,846 ล้านบาท

"สัดส่วนรายได้จะมาจาก 4 กลุ่มงาน ประกอบด้วย 1.งานภาครัฐ (Government) มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 50% ของรายได้รวม 2.งานภาคเอกชน (Privatr) มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 25-30% ของรายได้รวม, 3.งานต่างประเทศ (International) เน้นประเทศในแถบอาเซียน โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา, ลาว, พม่า, เวียดนาม ) มีสัดส่วนรายได้กว่า 10% ของรายได้รวม และ 4.งานที่เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (Related) เป็นงานที่นำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เช่น งานติดตั้งเครื่องมือตรวจวัดในเขื่อน เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ต่ำกว่า 10% ของรายได้รวม" ดร.อภิชาติ กล่าว


ทั้งนี้บริษัทได้รับงานมาแล้วรวม จำนวน 340 โครงการ แบ่งเป็น งานในกลุ่มบริหารและควบคุมการก่อสร้างประมาณ 74%, เป็นงานในกลุ่มศึกษาและออกแบบโครงการประมาณ 24% และเป็นงานในกลุ่มที่เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องประมาณ 2% อย่างไรก็ตาม จากต้นปีถึงปัจจุบัน (Y2D) บริษัทได้รับงานใหม่เพิ่ม ประมาณ 30 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 250-300 ล้านบาท


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews