Phones





โออาร์​ รับรางวัล ไทยแลนด์ ท็อป คอมพานี อวอร์ด 2020

2020-03-13 17:41:39 1274



นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ "โออาร์" รับรางวัล ไทยแลนด์ ท็อป คอมพานี อวอร์ด 2020 สุดยอดองค์กรต้นแบบด้านธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง 


นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ รับรางวัล “ไทยแลนด์ ท็อป คอมพานี อวอร์ด 2020 (Thailand Top Company Awards 2020) ประเภทอุตสาหกรรมค้าปลีกค้าส่ง” จาก ฯพณฯ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ประธานในพิธี ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ซึ่ง โออาร์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นสุดยอดองค์กรต้นแบบด้านธุรกิจค้าปลีกค้าส่งของวงการธุรกิจไทย ประจำปี 2020 โดยพิจารณาจากเกณฑ์รายได้และผลงานที่โดดเด่นของบริษัทที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ



โออาร์ ดำเนินธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน กลุ่มธุรกิจค้าปลีกสินค้าและบริการอื่น ๆ (Non-Oil) และกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ โดย โออาร์ นำความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการออกแบบรูปแบบทางธุรกิจ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องผ่านแบรนด์ธุรกิจค้าปลีกภายใต้การดำเนินงานของ โออาร์ อาทิ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) ร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ (Jiffy) ชานมไข่มุกเพิร์ลลี่ ที (Pearly Tea) เท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ (Hua Seng Hong Dim Sum) ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ (FIT Auto) เป็นต้น ซึ่งทุกแบรนด์ล้วนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศมาโดยตลอด

ปัจจุบัน โออาร์ จำหน่ายน้ำมันให้กับผู้บริโภคผ่าน สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น รวมถึงลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ โดยครองส่วนแบ่งตลาดรวมน้ำมันเป็นอันดับ 1 ในประเทศยาวนานกว่า 26 ปี มีจำนวนสถานีบริการน้ำมันฯ ครอบคลุมทั่วประเทศ กว่า 1,900 แห่ง และในประเทศลาว กัมพูชา และฟิลิปปินส์ รวมกว่า 300 แห่ง อีกทั้ง ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น พีทีที ลูบริแคนท์ส ยังมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศต่อเนื่องถึง 11 ปี และส่งออกไปจำหน่ายแล้วกว่า 40 ประเทศทั่วโลก



นอกจากนี้ ร้าน คาเฟ่ อเมซอน (Cafe Amazon) ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนสาขาในประเทศรวมกว่า 3,000 สาขา และในประเทศลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ เมียนมา สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน ญี่ปุ่น และโอมาน รวมกว่า 240 สาขา


การได้รับรางวัลในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ โออาร์ ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ยอมรับในเวทีชั้นนำระดับประเทศ แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของ โออาร์ ในการนำพาแบรนด์ไทยไปเติบโตในต่างประเทศ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และนำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้กับคนไทย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com


หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews