Phones





MOONGปี63ยอดขาย2เดือนแรกติดลบไม่เกิน5%

2020-03-13 18:20:17 1484




นิวส์คอนเน็คท์ - MOONGเผยสัดส่วนยอดขาย 2 เดือนแรกปี 2563 ติดลบไม่เกิน 5% พร้อมเตรียมแผนขยายตลาดต่างประเทศ-ออนไลน์มากขึ้น


เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MOONG เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมายอดขายกลุ่มสินค้าของบริษัทชะลอตัวลง ซึ่งมียอดขายติดลบไม่เกิน 5% เป็นผลกระทบจากไวรัส Covid-19 ทำให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงการเดินทางออกมาซื้อของ


ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆยังคงมีความต้องการในตลาดสูง อาทิ ทิชชู่เปียก ทำให้บริษัทต้องจัดการเร่งหาวัตถุดิบและบริหารการผลิตให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น ส่วนสินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็กบางประเภท ที่ในช่วงนี้มีการชะลอตัวลงไป เพราะการชะลอการซื้อของลูกค้า


อีกทั้งภายในปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายตลาดต่างประเทศมากขี้น โดยจะเพิ่มสาขาในประเทศเมียนมาร์มากขึ้น ขณะที่ตลาดในประเทศลาวมีการเติบโตดีมากและขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยมีสัดส่วนยอดขายและรายได้จากประเทศลาวมากที่สุดในกลุ่มประเทศ CLMV และเป็นประเทศที่ยังไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัส Cocid-19 ซึ่งบริษัทคาดหวังจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายและการส่งออกเป็น 3% จากเดิมทำได้ 1.7%


นอกจากนี้บริษัทเตรียมแผนเน้นการขายผ่านทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนที่เป็นเว็บไซต์ของบริษัทเอง และการนำสินค้าวางขายผ่านช่องทางของพันธมิตร โดยบริษัทเตรียมขยายช่องทางการขายผ่านแอปพลิเคชัน Shopee และ LAZADA โดย Shopee จะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มเป็น 1%


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews