Phones





ACGเตรียมย้ายเข้าSET - แตกไลน์บุก"FAST FIT"

2020-03-16 08:03:55 1120




นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ ACG​ เตรียมขอย้ายเข้าเทรดกระดาน​ SET​ หวังดึงกองทุนเข้าลงทุน กางแผนเปิดเพิ่ม​ 2​ สาขาในปีนี้​ ดันครบ 15​ สาขาในปี​ 65 พร้อมเดินหน้าธุรกิจใหม่ "ออโตคลิกบายเอซีจี" ดันรายได้โตเกิน​ 10%


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG เปิดเผยว่า​ บริษัทฯอยู่ระหว่างเสนอตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย​ หรือ​SET เพื่อขอย้ายหลักทรัพย์จสกตลาดหลักทรัพย์​ Mai​ เข้าซื้อขายใน SET​ โดยขณะนี้บริษัทฯ​ มีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนด และได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการ​ (บอร์ด)​ แล้ว


การเข้าซื้อขายใน​ SET​ จะช่วยเพิ่มสภาพคล่อง ลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเป็นการช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทมากขึ้น


สำหรับแผนขยายสาขาของบริษัทฯในปีนี้ตั้งเป้าจะเปิดอีก 2 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่​ 10 แห่ง โดยเตรียมขยายสาขาใหม่ที่​ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นแห่งที่ 3 และถือว่าเป็นพื้นที่ทำเลทอง หลังประสบความสำเร็จหลังจากการเปิดสาขาไปแล้ว 2 แห่ง และเตรียมเปิดเพิ่มอีกหนึ่งแห่งในพื้นที่เกรด A เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังทั่วภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งตามแผนบริษัทฯ ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 15 สาขาทั่วประเทศ ภายในปี 2565


ทั้งนี้​ ในปี 2563 บริษัทฯ คาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 10% จากปี 2562 เนื่องจากจะได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น จากการรับรู้รายได้สาขาใหม่ ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี ดังนั้น​ จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


อีกทั้ง​ บริษัทฯเตรียมจัดตั้งบริษัทย่อยคือ​"บริษัท ออโตคลิก บาย เอซีจี จำกัด" ภายในไตรมาส 3/63 เพื่อดำเนินธุรกิจการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ และการให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ (FAST FIT) โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ที่สามารถต่อยอดจากธุรกิจเดิมได้เป็นอย่างดี และจะสนับสนุนการเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews