Phones





GPIเดินหน้าจัดงาน"Motor Show 2020"

2020-03-17 11:06:54 1746




นิวส์ คอนเน็คท์ - GPI เหยียบคันเร่ง เดินหน้าจัดงาน "Motor Show 2020" พร้อมเตรียมมาตรการป้องกันไวรัสอย่างเข้มข้น ซุ่มซื้อหุ้น 10% ในธุรกิจ EVENT ยันปีนี้ฝ่าวิกฤตได้ชัวร์


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ด้านการขายและการตลาด บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันว่างาน "Motor Show 2020" ยังคงจัดตามปกติ ภายในช่วงเดือน เม.ย.63 ถึงแม้ว่าจะมีผู้ประกอบการจากจีนบางราย ได้ยกเลิกไปไปบางส่วน ซึ่งเดิมที่จะเข้าร่วมงานจัดแสดงโชว์สินค้า จึงทำให้รายได้ค่าเช่าที่จากงานลดลงไปประมาณ 3-5% แต่อย่างไรก็ตาม การจัดงานดังกล่าว บริษัทได้มีมาตรการคุมเข้มการเข้าร่วมงานอย่างมีศักยภาพสูงสุด เพื่อไม่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ บริษัทยอมรับว่างานจัดแสดงสินค้า (EVENT) ได้ลดลงเป็นอย่างมาก และมีลูกค้าบางรายยกเลิกการจัดงานไป ซึ่งทางบริษัทพยายามลดต้นทุนในทุกกระบวนการ เพื่อไม่ให้ผลการดำเนินงานลดลงมากนัก พร้อมทั้งยังมีแผนที่เตรียมไว้สำหรับการรับมือหากการแพร่ระบาดของไวรัสยืดเยื้อเป็นระยะเวลานาน

“ปีนี้ต้องยอมรับว่าคงขาดทุน และรายได้อาจต่ำกว่าปีก่อน แต่ยังถือว่าเป็นระดับที่ดี ในขณะนี้ผู้ประกอบการบางรายในธุรกิจใกล้เคียงกันต้องล้มเลิกกิจการหรือปิดตัวลง แต่ทางบริษัทยังคงมีงาน เนื่องจากลูกค้ามีความเชื่อใจต่อบริษัท จากศักยภาพการจัดงานที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร” นายจาตุรนต์ กล่าว


นอกจากนี้แผนการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจ Event ที่ดำเนินการใกล้เคียงกับบริษัทนั้น ขณะนี้ได้เริ่มเข้าซื้อหุ้นแล้วประมาณ 10% หรือคิดเป็นมูลค่าไม่เกิน5 ล้านบาท แต่การเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดนั้น บริษัทยังคงชะลอแผน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสยังไม่คลี่คลาย แต่การเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนดังกล่าว ทำให้บริษัทสามารถเข้ารับงานในพื้นที่ของพันธมิตรได้ รวมถึงสามารถศึกษาข้อมูลการดำเนินธุรกิจเพื่อมาปรับใช้ในบริษัทต่อไปในอนาคต


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews