Phones





WICE ปั๊มอัตรากำไรสุทธิปีนี้แตะ5%

2020-03-18 14:58:54 1725




นิวส์ คอนเน็คท์ - WICE เร่งปั๊มอัตรากำไรสุทธิปีนี้แตะ5% พร้อมเดินหน้าสานรายได้สู่ 2.7 พันล้านตามเป้า หลังลูกค้าใหม่เพิ่ม-บริษัทในเครือโตดี พร้อมศึกษาแผนซื้อหุ้นคืน-ดันบ.ลูกเข้าตลาดฯ


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในช่วงไตรมาส 1/63 จะทรงตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนแต่อัตรากำไรสุทธิจะขยายตัวสูงขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วง Low Season แต่มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นในทุกธุรกิจ ประกอบกับบริษัทในเครือมีความสามารถในการเติบโตสูง โดยเฉพาะ ETL ที่ขณะนี้ได้ปรับกลยุทธ์เป็นการขนส่งสินค้าไป-กลับ จากเดิมที่เป็นการขนส่งเพียงขาเดียว


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานทั้งปี 63 คาดรายได้จะอยู่ที่ระดับ 2,700 ล้านบาท และอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 5% แต่อย่างไรก็ตามภายในช่วงครึ่งปีหลัง ทางบริษัทอาจทบทวนเป้าหมายรายได้ใหม่เนื่องจากเป้าหมายเดิมนั้นไม่ได้คำนวณผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้บริษัทยังคงมุ่นมั่นดำเนินธุรกิจให้ได้ตามแผนที่วางไว้ ทั้งการขยายตลาดใหม่ นอกเหนือจากอุตสาหกรรมเดิมที่บริษัทเคยรับงาน รวมถึงการเร่งซื้อหุ้นเพิ่มทุนของทาง "ไวส์ สิงคโปร์" อีกจำนวน 30% ซึ่งคาดกระบวนการจะแล้วเสร็จหลังเดือน เม.ย.63 ซึ่งจะหนุนผลการดำเนินงานของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจาก "ไวส์ สิงคโปร์" มีรายได้ที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม


"ปีนี้เราจะมุ่งเน้นการเติบโตจากธุรกิจขนส่งทั้งทางด้านทะเล อากาศ Cross border คลังสินค้า และซัพพลายเชนในรูปแบบครบวงจร รวมถึงร่วมทุนกับพันธมิตร แต่ในส่วนของการซื้อกิจการนั้นอาจต้องชะลอออกไปก่อนโดยจะเน้นการลงทุนที่อยู่ในแผนเดิมเท่านั้นเพื่อเป็นการลดต้นทุนทางการเงินลง" นายชูเดช กล่าว


ส่วนเป้าหมายการลงทุนปีนี้ยังวางไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน "ไวส์ สิงคโปร์" มูลค่า 120 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้พัฒนาธุรกิจอื่นๆต่อไป


นอกจากนี้บริษัยังอยู่ระหว่างศึกษาแผนซื้อหุ้นคืน แต่ขณะนี้ทางคณะกรรมการบริษัทยังไม่ได้อนุมัติ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที นอกจากนี้ยังมีแผนนำบริษัทลูกอย่าง ETL เข้าระดมทุนในตลาดหุ้นด้วยเช่นกัน เพื่อเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในอนาคต


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews