Phones





PTTไม่เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น-เข้มรับมือโควิด-19

2020-03-18 16:54:00 1593




นิวส์ คอนเน็คท์ - กลุ่ม PTT ยันไม่เลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้น ตั้งทีมคณะกรรมการ BCM รองรับแผนฉุกเฉิน พร้อมวางมาตรการเข้มข้น รับมือโควิด-19 ร่วมกับ รพ.ธรรมศาสตร์ คัดกรองเฝ้าระวังเจอมีไข้ พร้อมส่งโรงพยาบาลทันที คาดไวรัสแพร่ระบาดยาว 6 เดือนถึง 1 ปี


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ปตท.ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือ Business continuity management (BCM) เพื่อรับมือกับภาวะฉุกเฉินที่จะส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจของ ปตท. โดยเฉพาะการับมือกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นแผนการลงทุน การเดินทางไปเจรจาทางธุรกิจในต่างประเทศก็เกิดความลำบากมากขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งจะต้องชะลอออกไปก่อน ขณะที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท.ยังได้เพิ่มมาตรการการคัดกรองบุคคลเข้า-ออกอย่างเข้มข้น เพื่อรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เช่น การติดเครื่องเทอร์โมสแกนวัดไข้ การลงทะเบียนประวัติการเดินทางของพนักงานและบุคคลที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ในกรณีที่ ปตท.ตรวจพบเจอพนักงานที่มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะรีบดำเนินการส่งไปรักษาและเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลธรรมศาตร์ทันที หรือในกรณีตรวจพบว่าพนักงานมีไข้ ก็จะให้ทำงานที่บ้าน (Work from Home) โดยหากภาวะการแพร่บาดสูงขึ้นต่อเนื่อง ปตท.พร้อมจะปรับมาตรการเข้มข้นมากขึ้นตามมาตรฐานของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าการแพร่บาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ มีแนวโน้มจะใช้ระยะเวลา 6 เดือนถึง 1 ปี ซึ่งกลุ่ม ปตท.พร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลายกลุ่ม ปตท.จะยังคงดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามวันและเวลาที่กำหนดโดยไม่มีการเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นออกไป เนื่องจากกว่ากลุ่ม ปตท.มีวาระสำคัญที่ต้องขออนุมัติผู้ถือหุ้นหลายวาระ เช่น การขออนุมัติเงินปันผล การขออนุมัติแต่ตั้งคณะกรรมการบริษัท ซึ่งต้องเร่งดำเนินการ โดยการจัดประชุมผู้ถือหุ้นทางกลุ่ม ปตท.จะดำเนินตามมาตรการตรวจคัดกรองที่เข้มข้นตามมาตรฐานของรัฐบาลที่ได้ประกาศไว้ โดยการจัดที่นั่งให้ห่างกัน 1 เมตร มีการจัดทีมแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์มาดูแลตรวจวัดไข้ เชื่อว่าภายใต้สถานการณ์ที่ยังไม่คลี่คลาย จะมีผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมจำนวนไม่มาก และมั่นใจว่าจะรับมือได้เป็นอย่างดี

อนึ่ง กลุ่มปตท.ได้กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้น ดังนี้ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 30 มี.ค.63 บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ประชุมวันที่ 1 เม.ย. 63 บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ประชุมวันที่ 2 เม.ย. 63 บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ประชุมวันที่ 3 เม.ย.63 บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ประชุมวันที่ 7 เม.ย.63 บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ประชุมวันที่ 9 เม.ย.63 และ PTT ประชุมวันที่ 10 เม.ย.63


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews