Phones





TNPเผยQ1/63ยอดขายพุ่ง รายได้ปีนี้โต10-15%

2020-03-19 10:52:21 902




นิวส์ คอนเน็คท์ - TNP เผยแนวโน้ม Q1/63 ผลงานพุ่งพรวด หลังยอดขายทุกสาขาเพิ่ม - เร่งผุดสาขาใหม่คุมโซนภาคเหนือ มั่นใจทั้งปีรายได้โต 10-15% สบจังหวะที่ดินถูก ควักเงิน 100 ล้านบาท กวาดซื้อที่โซนเชียงราย-เชียงใหม่เพิ่ม


เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นในรายได้ในช่วงไตรมาส 1/2563 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เหตุจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคมีการซื้อสินสินค้าเพื่อใช้ภายในบ้านในระยะนี้ จึงทำให้ยอดขายของทุกสาขาเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมั่นใจรายได้ทั้งปีจะสามารถขยายตัวได้ 10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง


"ไตรมาส 1/63 สินค้าขายดีมาก และมั่นใจว่าสินค้ามีเพียงพอต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน ดังนั้น งบช่วงต้นปีมั่นใจจะออกมาสวย แต่ไตรมาส 2/63 ยังตอบยาก ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสอย่างใกล้ชิด แต่เรายังมั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุขจะจัดการได้ในระยะต่อไป แต่ผลงานทั้งปีเรายังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10-15%" เภสัชกรหญิง อมร กล่าว


ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 170 ล้านบาท โดยมาจากกระแสเงินสดในมือ ซึ่งการลงทุนแบ่งเป็น 70 ล้านบาทนำมาเปิดสาขาจำนวน 5 สาขา จากปีก่อนที่มีทั้งสิ้น 28 สาขา โดยช่วงไตรมาส 2/63 จะเปิด 2 สาขา และครึ่งปีหลังจะเปิด 3 สาขา และอีก 100 ล้านบาท นำมาซื้อที่ดินบริเวณเชียงรายและเชียงใหม่ เนื่องจากปัจจุบันราคาที่ดินปรับตัวลดลงเป็นอย่างมาก จึงเป็นจังหวะที่ดี ที่จะซื้อที่ดินเก็บเข้าพอร์ตเพิ่มเติม เพื่อนำมาพัฒนาต่อไปในอนาคต พร้อมกันนี้ บริษัทยืนยันยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนแต่อย่างใด เนื่องจากราคาหุ้นยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง สะท้อนพื้นฐานธุรกิจได้ในระดับที่เหมาะสม


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews