Phones





TMBดีล“พรูเด็นเชียล”รับทรัพย์2.2หมื่นลบ.

2020-03-19 17:40:49 1442




นิวส์ คอนเน็คท์ – TMB สอย “พรูเด็นเชียล” เข้าเป็นพันธมิตรรายใหม่ด้านแบงก์แอสชัวร์รันส์ ลงนามความร่วมมือระยะ 15 ปี มูลค่า 2.08 หมื่นล้านบาท พร้อมรับรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกรรมระหว่าง “พรูเด็นเชียล” กับ “เอฟดับบลิวดี” เข้ากระเป๋าทันที 1.3 พันล้านบาทในปีนี้ ด้านผลประกอบการปี 63 ขอรอดูผลกระทบจากไวรัสโควิด-19


เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีการทำข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านประกันชีวิต (แบงก์แอสชัวรันส์) กับบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทย่อยของกลุ่มพรูเด็นเชียล เพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคาร ตั้งเป้านำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ากว่า 9 ล้านคนของ TMB และธนาคารธนชาต ซึ่งความร่วมดังกล่าวจะมีระยะเวลาขั้นต้น 15 ปี


อย่างไรก็ตาม เพื่อเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้งสองธนาคารในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านการดำเนินงาน (Transition Period) ในปี 63 นี้ ธนาคารจะยังคงขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดีต่อไปจนถึงสิ้นปี และจะสามารถเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของพรูเด็นเชียล ผ่านช่องทางต่างๆ ควบคู่ไปด้วย และในส่วนของธนาคารธนชาตจะยังขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของพรูเด็นเชียลแต่เพียงรายเดียวต่อไปเช่นเดิม ขณะที่ทั้ง TMB และธนชาต จะยังคงดูแลลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของทั้งเอฟดับบลิวดีและพรูเด็นเชียล ด้วยเงื่อนไขและข้อตกลงตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ตามเดิม


ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ธนาคารจะทยอยรับรู้รายได้จากธุรกรรมที่พรูเด็นเชียลเข้าซื้อสิทธิตามสัญญาแบงก์แอสชัวรันส์ระหว่าง TMB และเอฟดับบลิวดี จำนวน 2.08 หมื่นล้านบาท ตลอดอายุสัญญาความร่วมมือ 15 ปี อย่างไรก็ตาม ปีนี้จะมีการรับรู้รายได้ค่าบริการและค่าธรรมเนียมจากธุรกรรมระหว่างพรูเด็นเชียลกับเอฟดับบลิวดี จำนวน 1.3 พันล้านบาท และจะหยุดการทยอยรับรู้รายได้ที่เคยได้รับจากเอฟดับบลิวดี ตามสัญญาแบงก์แอสชัวรันส์เดิม แต่จะไม่มีผลกระทบต่อรายได้ที่ธนาคารรับรู้จากเอฟดับบลิวดี ไปแล้วจำนวน 4.4 พันล้านบาท


สำหรับภาพรวมผลประกอบการของธนาคารในปี 63 คงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ โดยปัจจุบันธนาคารให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้มีการเตรียมแผนรองรับกรณีที่รัฐบาลมีการประกาศ LockDown โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมระบบโมบายแบงก์กิ้งที่จะต้องสามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะหากมีการ LockDown จริงคาดว่าปริมาณธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้งจะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะที่ลูกค้าสินเชื่อของธนาคาร ก็มีการพิจารณาความช่วยเหลือลูกค้าแต่ละรายตามผลกระทบที่เกิดขึ้นจริง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews