Phones





III ปรับแผนสู้โควิด เดินเกมซื้อหุ้น-กิจการ

2020-03-23 12:26:10 1430




นิวส์ คอนเน็คท์ - III ปรับแผนธุรกิจ หลังโดนผลกระทบโควิด-19 เชื่อผลงานครึ่งปีหลังเข้าโหมดปกติ ยันรายได้ทั้งปีใกล้เคียงปีก่อน พร้อมซุ่มดีลเทคโอเวอร์ เดินหน้าซื้อหุ้น SAL ตามแผน


เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จํากัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าช่วงไตรมาส 1/63 ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่อการขนส่งสินค้าทางอากาศปรับลดลงเป็นอย่างมาก จากสายการบินที่ลดไฟลท์ลงกว่า 90% อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโดยการเช่าเหมาลำ และทำการล็อคค่าใช้จ่ายต่างๆไว้ทั้งหมดและรับรู้มาร์จิ้นต่อเที่ยวในระดับที่เหมาะสม สามารถชดเชยปริมาณการส่งขนที่หายไปได้เล็กน้อย ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้บริหารจัดการต้นทุนทุกภาคส่วน เพื่อหวังให้รายได้ทั้งปีทำได้ใกล้เคียงปีก่อน

สำหรับแนวโน้มครึ่งปีหลัง คาดปริมาณงานจะกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งจะสรุปแผนการดำเนินงานปี 63 อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ทั้งนี้ งานขนส่งบางประเทศบริษัทได้เริ่มเข้าไปดำเนินการได้แล้ว เช่น ญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งในระยะต่อไป ประเทศต่างๆที่บริษัทเคยทำธุรกิจ จะสามารถเข้าไปดำเนินงานได้ รวมถึงงานใหม่ที่คาดจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน


ในส่วนของการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ SAL เพิ่มอีก 42.34% ในราคาหุ้นละ 158.87 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 188 ล้านบาท จากปัจจุบันถือหุ้นอยู่ 15.86% จะส่งผลให้บริษัทฯถือหุ้นใน SALเป็น 58.20% ซึ่งคาดว่าดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือน พ.ค.นี้ และจะสามารถรับรู้กำไรจาก SAL เข้ามาเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลังของปี 63 ทันที โดยทุกอย่างยังคงเป็นไปตามแผน และยังมีการเจรจาผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอีกหลายราย เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที ซึ่งมั่นใจว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว จะหนุนการเติบโตระยะยาวได้อย่างมีนัยสำคัญ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews