Phones





TPLAS มั่นใจผลงานโค้งแรกโตตามแผน

2020-03-23 16:31:05 1079




นิวส์ คอนเน็คท์ - TPLAS เผยผลงาน Q1/63 ตามเป้า พร้อมผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ครึ่งปีหลัง เชื่อถุงพลาสติกบรรจุอาหาร-ถุงหิ้วความต้องการใช้เพิ่มต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “ Vow Wrap” และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหาร จากเยื่อไผ่ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” เปิดถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ว่า จากการประเมินภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 1/2563 ของ TPLAS ยังดำเนินการไปตามปกติ


โดยเบื้องต้นบริษัทฯประมาณอัตราการเติบโตในไตรมาสแรก จะเป็นไปตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้ แม้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 จะส่งผลต่อการขนส่งวัตถุดิบ เพื่อการผลิตทำให้แผนการผลิตกล่องกระดาษบรรจุอาหารทำให้ล่าช้า ออกเป็นเดือนเมษายน-พฤษภาคม ที่คาดว่าจะผลิตอยู่ที่ 650,000 ใบต่อเดือน จากแผนเดิมที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเดินเครื่องผลิตสินค้ากล่องบรรจุอาหารได้ในเดือนมีนาคมนี้


นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเห็นได้ในช่วงครึ่ง ปีหลัง อาทิ ผลิตภัณฑ์ประเภทชาม และผลิตภัณฑ์ประเภทถ้วยกระดาษ ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะส่งผลให้มียอดขายจากผลิตภัณฑ์แบรนด์ “B-LEAF “ ผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ในปีนี้ประมาณ 30 ล้านบาท


ในส่วนของภาพรวมธุรกิจบรรจุภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “Vow Wrap” นั้น กรรมการผู้จัดการ TPLAS กล่าว ว่า ความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ถุงพลาสติก ประเภทถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหิ้ว ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ยังคงมียอดคำสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่าย ( ยี่ปั่ว ซาปั่ว ) อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่หวือหวา เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ เพราะมองว่าถุงพลาสติก ยังมีความต้องการใช้ในกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ ที่มีชีวิตจับจ่ายใช้สอยในตลาดสด อาทิ อาหารสด หรือแม้แต่อาหารร้อน ที่สำคัญสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคได้มากที่สุด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews