Phones





SKEอัดงบ315ล.ลุยลงทุนโซลาร์รูฟท็อป

2020-03-24 15:51:52 1376




นิวส์ คอนเน็คท์ - SKE ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 50% จ่อบุ๊กรายได้ไบโอมีแทน-โรงไฟฟ้าชีวมวล อัดงบ 300-315 ล้านบาท ลุยลงทุนโซลาร์รูฟท็อป


เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 นางสาวนภาพร สาธิตธรรมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ SKE เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 50% โดยบริษัทจะรับรู้รายได้จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG) โดยจะขายก๊าซให้กับอุตสาหกรรมมากขึ้น รวมถึงคาดว่าจะรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิงเต็มปี หลังเริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในเดือนส.ค.62


ส่วนธุรกิจสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน (PMS) ให้บริการอัดก๊าซธรรมชาติ (NGV) ปัจจุบันยอมรับว่าจากหลายปัจจัยทั้งภายในประทศและทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19, ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง, ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลกที่ปรับตัวลดลง ส่งผลกระทบต่อปริมาณการใช้ NGV ลดลง ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น จากปีก่อนอยู่ที่ 30.83% โดยการบริหารต้นทุนทางการเงิน ต้นทุนวัตถุดิบ และต้นทุนของโรงไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการทยอยขายให้กับลูกค้าประเภทโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น


สำหรับการลงทุนในปีนี้ มองว่าด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน บริษัทฯ มีการพิจารณาการลงทุนอย่างรอบคอบมากขึ้น คาดว่าน่าจะเห็นการลงทุนใหม่ๆ ได้ในครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะโครงการโซลาร์รูฟท็อป ซึ่งวางงบลงทุนไว้ที่ 300-315 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 คาดจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจ CBG รวมถึงมีการขายให้อุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น รวมถึงมีการจ่ายไฟฟ้าชีวมวลเข้าระบบ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews