Phones





TPCH ปีนี้โตก้าวกระโดด ตามกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่ม

2020-03-25 11:17:08 1187




นิวส์ คอนเน็คท์ - TPCH เผย ผลงานปีนี้โตก้าวกระโดด ตามกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 110 MW พร้อมก่อสร้างโปรเจ็กต์ใหม่ต่อเนื่อง เชื่อโควิด-19ส่งผลกระทบต่อธุรกิจไม่มาก จากโครงสร้างรายได้มีเสถียรภาพสูง


เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้ของการขายไฟเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) จากโรงไฟฟ้าเดิมและโรงไฟฟ้าใหม่ที่จะ COD เพิ่ม จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือจำนวน 60 เมกะวัตต์ เพิ่มเป็น 119 เมกะวัตต์ ในสิ้นปีนี้


สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าขยะที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและรอ COD มีกำลังการผลิตรวม 59 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์1 (TPCH 1), โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์2 (TPCH 2), โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์5 (TPCH 5), โรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี กรีน เพาเวอร์ (PTG) ทำให้มีโรงไฟฟ้าชีวมวลสามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ครบทั้ง 10 โรงไฟฟ้าในครึ่งปีแรก และโรงไฟฟ้าขยะ สยาม พาวเวอร์ 1 (SP1) ในครึ่งปีหลังของ 2563 ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนรายได้และกำไรเติบโตแบบเท่าตัว


ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ TPCH กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจโลกเป็นวงกว้าง สำหรับบริษัทฯ คาดว่าจะส่งผลกระทบไม่มากนัก เนื่องจากมีโครงสร้างทางรายได้ที่มั่นคงจากภาครัฐ ทั้งนี้ บริษัทฯได้วางมาตรการเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไว้แล้ว และเชื่อมั่นว่าการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าจะยังคงเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นไปตามแผนที่บริษัทฯได้วางไว้



“ทุกโรงไฟฟ้าของบริษัทฯ ยังเปิดดำเนินการเต็มกำลังการผลิตตามปกติ และมีการควบคุมต้นทุนในการผลิตอย่างรัดกุม ในส่วนของแผนการเติบโตของบริษัทฯนั้น มีเป้าหมายในการมีใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ ให้ครบ 250เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 110 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ที่ 10 เมกะวัตต์ บริษัทฯ มีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่มีนโยบายจากภาครัฐให้การสนับสนุนอยู่ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน” นายเชิดศักดิ์กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews