Phones





TEAMG ฝ่าCOVID-19 ตุนBacklogกว่า3.8พันล.

2020-03-25 16:18:00 1373




นิวส์ คอนเน็คท์ - TEAMG เผยไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจาก COVID-19 ย้ำเป้ารายได้ปี 63 โต 10% หลังตุน Backlog กว่า 3.8พันล้านบาท


เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า สถานการณ์การเเพร่ระบาด และการเฝ้าระวังของไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ทางบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากลักษณะธุรกิจของบริษัทเป็นการให้บริการงานวิชาการ ประกอบด้วย การศึกษาความเหมาะสมของโครงการ การวางแผนแม่บท ออกแบบทางด้านวิศวกรรม การบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นงานทางวิชาการ โดยงานหลายส่วนปฏิบัติตามมาตรการ Work From Home ได้


พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้กำหนดมาตรการรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 เช่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ภายในอาคาร และกำหนดให้พนักงานบางส่วน Work From Home เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงของพนักงาน และใช้ประชุมผ่าน TEAMS Conference การจัดเก็บเอกสารบน Private Cloud ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินงานของ TEAMG เป็นไปอย่างราบรื่นตามแผนที่วางไว้


สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทยังตั้งเป้าเติบโต 10% จากปี 2563 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,846 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทวางแผนที่จะรับงานใหม่ในปีนี้อีก 2,000 ล้านบาท ทั้งงานในภาครัฐและเอกชน ประกอบกับบริษัทยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อีกกว่า 3,800 ล้านบาท อาทิ งานศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ระยะที่ 2ส่วนต่อขยายจังหวัด ระยอง จันทบุรี และตราด โครงการออกแบบก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำอีมูน งานบริหารโครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางขับที่ 2 สนามบินอู่ตะเภา งานควบคุมงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ลพบุรี-ปากน้ำโพ


อีกทั้งในเร็วๆ นี้ บริษัทจะลงนามสัญญาโครงการควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่มีมูลค่าในส่วนของบริษัทเกือบ 1,000 ล้านบาท โดยโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงดังกล่าว มีระยะทางรวม 220 กิโลเมตร มีแนวเส้นทางเชื่อมโยงสนามบินสำคัญของประเทศ เริ่มต้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง วิ่งตรงเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านสถานีมักกะสัน เลี้ยวเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าต่อไปตามแนวทางรถไฟสายตะวันออก ข้ามแม่น้ำบางปะกงเข้าสู่สถานีฉะเชิงเทรา สถานีชลบุรี สถานีศรีราชา สถานีพัทยา และเข้าสู่สนามบินอู่ตะเภาเป็นสถานีสุดท้าย จำนวน 9 สถานี ซึ่งจะช่วยให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในแนวเส้นทางรถไฟ และจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงเวลาวิกฤตได้อีกทางหนึ่งด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews