Phones





RATCHมั่นใจรายได้พลังงานลมคอลเล็กเตอร์มั่นคง

2020-03-25 20:39:14 1293




นิวส์ คอนเน็คท์ – RATCH มั่นใจ รายได้โครงการพลังงานลมคอลเล็กเตอร์มั่นคง หลังลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับผู้กับ ALDI Foods Pty Ltd กำลังการผลิต 226.80 เมกะวัตต์ ระยะเวลา 10 ปี


เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เปิดเผยว่า หลังจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมคอลเล็กเตอร์ โดยบริษัท ราช-ออสเตรเลีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RAC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ RATCH ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ ALDI Foods Pty Ltd ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในเครือรัฐออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ALDI Foods Pty Ltd จะรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการคอลเล็กเตอร์ในสัดส่วน 19.4% ของกำลังผลิตของโครงการ (226.80 เมกะวัตต์) เป็นระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่โครงการเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD) ในปี 64


ทั้งนี้ การลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ถือว่ามีนัยสำคัญต่อความมั่นคงด้านการผลิตของโครงการ รวมทั้งรายได้ด้วย เพราะโรงไฟฟ้าพลังงานลมคอลเล็กเตอร์เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เฉลี่ยปีละประมาณ 528 กิกะวัตต์ชั่วโมง สัญญาซื้อขายไฟฟ้าที่ลงนามกับ ALDI Foods Pty Ltd ถือเป็นฉบับที่ 2 ถัดจากสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Infigen Energy ซึ่งลงนามแล้วเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมคอลเล็กเตอร์อยู่ระหว่างการก่อสร้างและมีกำหนดCOD ในเดือน ม.ค.64


“ปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถจัดหาผู้รับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าคอลเล็กเตอร์ได้เกือบ 80% ของกำลังการผลิต คิดเป็นประมาณ 419.23 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี เป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งจะส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการผลิตของโครงการ รวมทั้งรายได้และกระแสเงินสดของบริษัทฯ สม่ำเสมอและมั่นคงดียิ่งขึ้น สำหรับกำลังผลิตไฟฟ้าส่วนที่เหลืออีกประมาณ 20.6% จะผลิตและจำหน่ายในตลาดกลางรับซื้อไฟฟ้าในเครือรัฐออสเตรเลีย” นายกิจจา กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews