Phones





SUPER มั่นใจรายได้ปีนี้ 6.8 พันล้านบาท

2020-03-26 12:53:26 1262




นิวส์ คอนเน็คท์ - SUPER เผยรายได้ปีนี้ทำได้ชัวร์ 6.8 พันล้านบาท ปักหมุดปี 65 รายได้วิ่งชน 1.3 หมื่นล้าน พร้อมควักเงิน 4 หมื่นล้าน ขยายการลงทุนเพิ่ม


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยรายได้จะอยู่ที่ 6,864 ล้านบาท จากกำลังการผลิตที่พร้อมขายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มขึ้นเป็น 1,806 เมกะวัตต์ จากสิ้นปีก่อนที่มีกำลังการผลิตรวมที่ 837.32 เมกะวัตต์ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีความต้องการใช้ไฟเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งธุรกิจจำหน่ายน้ำดิบและน้ำประปา ยังได้รับผลตอบรับที่ดี เนื่องด้วยปัญหาภัยแล้งที่เริ่มส่งผลกระทบต่อหลายอุตสาหกรรม ซึ่งทางบริษัทจะเร่งให้บริการเพิ่มอย่างทั่วถึง ขณะที่ปี 64 คาดรายได้อยู่ที่ 10,384 ล้านบาท และในปี 65 รายได้จะอยู่ที่ 13,795ล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทยังพิจารณาแผนการขยายการลงทุนไปยังประเทศ ไตหวัน อินโดฯ ญี่ปุ่น กัมพูชา เมียนมาร์ จากปัจจุบันที่มีการลงทุนอยู่ในประเทศไทยและเวียดนาม ซึ่งล่าสุดบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ (ประเทศไทย) จำกัด (SST) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศเวียดนามจำนวน 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 750 เมกะวัตต์ โดยมีมูลค่าการเข้าทำรายการทั้งหมดไม่เกิน 456,700,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ไม่เกิน 14,614,400,000 บาท เบื้องต้นคาดจะเริ่มขายไฟเข้าระบบได้ในช่วงไตรมาส 4/63 และจะรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที


“การลงทุนโรงไฟฟ้าทั้ง 4 โปรเจค ขนาดกำลังการผลิต 750 เมกะวัตต์ ที่เวียดนามในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้แนวโน้มธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง หลังจากช่วงต้นปีได้เข้าไปลงทุนโซลาร์ฟาร์มเวียดนามขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ ซึ่งเท่ากับว่าตอนนี้มีโซลาร์ฟาร์มเวียดนามในมือ ขนาดกำลังการผลิตรวมกัน 1,000 เมกะวัตต์ ซึ่งเรายังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในประเทศอื่นๆ ทั้งโครงการโรงไฟฟ้า และวินด์ฟาร์มเพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัท และยังเตรียมขยายการลงทุนวินด์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่น และอินโดนีเซียอีกด้วย” นายจอมทรัพย์กล่าว


ทั้งนี้บริษัทยังได้เตรียมเงินลงทุนระหว่างปี 62-65 รวม 40,000 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าประเภทโซลาร์ฟาร์ม ลม และขยะ รวมถึงธุรกิจจำหน่ายน้ำดิบและน้ำประปา นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเข้าลงทุนในเวียดนามเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีความสนใจเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม กำลังการผลิต 1 กิกะวัตต์ หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป แต่ในเชิงของเงินทุนนั้นบริษัทไม่มีความจำเป็นต้องออกหุ้นกู้หรือเพิ่มทุนแต่อย่างใด เนื่องด้วยมีกระแสเงินสดที่เพียงพอ พร้อมทั้งสามารถกู้สถาบันการเงินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงยังมีธนาคารกรุงเทพ ที่สนับสนุนโปรเจ็กต์ของบริษัทเสมอมา


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews