Phones





NDR รับปีนี้มีแววขาดทุน หลังยอดขายวูบ

2020-03-26 13:06:43 981




นิวส์ คอนเน็คท์ - NDR รับปีนี้มีแววขาดทุน หลังพิษโควิด-19 ส่งผลยอดขายซบเซา-มาเลเซียปิดประเทศ พร้อมหาตลาดใหม่-ศึกษาธุรกิจอื่นเพิ่ม


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าปีนี้อาจยังมีผลขาดทุน จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อยู่ในภาวะยืดเยื้อ พร้อมทั้งทบทวนเป้าหมายรายได้ใหม่ จากก่อนหน้านี้ได้ตั้งเป้ารายได้จะทรงตัวจากปีก่อน โดยแผนดังกล่าวนั้นตั้งเป้าในช่วงที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังคงบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมทั้งลดกำลังการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด นอกจากนี้ทางบริษัทยังต้องปรึกษาผู้สอบบัญชีในเชิงของการบันทึกด้อยค่าของสินทรัพย์แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขได้


สำหรับในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทคาดผลการดำเนินงานจะต่ำกว่าปีก่อน เนื่องด้วยประเทศมาเลเซียได้ปิดประเทศ ซึ่งเดิมทีนั้นบริษัทเข้าไปจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายและจำหน่ายด้วยตนเอง ขณะเดียวกันยอดขายในประเทศลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยผู้บริโภคมีอัตราการใช้ยานภาหนะลดลงซึ่งมีผลต่อยอดขายที่หดตัวลง


"ผลงานช่วง ม.ค.-ก.พ. 63 ถือว่าทำได้ใกล้เคียงปีก่อน แต่ช่วงเดือน มี.ค. นั้น ผลการดำเนินงานผันผวนพอสมควรเนื่องด้วยผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการปิดประเทศของมาเลเซีย ซึ่งทางเราก็ส่งสินค้าไปประเทศมาเลเซียไม่ได้ และยอดขายในประเทศก็ถดถอยพอสมควร" นายชัยสิทธิ์ กล่าว


ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างพิจราณาการขยายตลาดใหม่ โดยมีความสนใจเข้าไปจำหน่ายสินค้าในประเทศ อินโดฯ เวียดนาม จากเดิมที่มีการขายอยู่ในประเทศ เมียมาร์ กัมพูชา มาเลเซีย ลาว เป็นต้น พร้อมทั้งยังทำการตลาดเพื่อเร่งยอดขายผ่านออนไลน์ นอกจากนี้ยังคงศึกษาแผนการลงทุนไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่ไม่ใช่ธุรกิจใกล้เคียงเดิม แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews