Phones





TQM ผลงานโตลิ่ว ประกัน Covid ขายดีทะลัก

2020-03-27 12:51:19 1288




นิวส์ คอนเน็คท์ - TQM เผย ผลงานโค้งแรกโตลิ่ว หลังประกันโควิด-19 ผลตอบรับดี ยอดขายกรมธรรม์ "เจอจ่ายจบ" ทะลุ 1 ล้านแล้ว มั่นใจเบี้ยรับรวมทั้งปีพุ่งแตะ 1.5 หมื่นล้านตามแผน แย้ม! อาจจะมีการปรับเป้าทั้งปีอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้


เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทคาดไตรมาส 1/2563 จะเติบโตจากไตรมาสก่อนและจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคเห็นความสำคัญของการทำประกันสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงมีผู้สนใจเข้าทำประกันภัยไวรัสโควิด-19 ในแคมเปญ "เจอจ่ายจบ" มาแล้วกว่า 1 ล้านกรมธรรม์ จากเดิมที่คาดว่าทั้งปีจะทำได้ 1 ล้านกรมธรรม์ ขณะที่กรมธรรม์ประเภทอื่นๆ ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์


สำหรับทั้งปี 63 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรวมจะอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 17% ซึ่งระหว่างปีนี้ ทางบริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบวงจร ทั้งนี้ ในช่วงกลางปี บริษัทมีโอกาสพิจารณาปรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจใหม่อีกครั้ง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป


"TQM ได้นำขีดความสามารถจากโครงการทรานส์ฟอร์เมชั่นต่างๆ ของปีก่อนมาปรับใช้เชิงรุก ภายใต้การขับเคลื่อนด้วย 6 กลยุทธ์หลักคือ 1. การเติบโตจากทุกช่องทางในทุก Platform 2. การ Co-Parther Ship 3. การควบรวมและการซื้อกิจการ (Mergers and Acqistions. M&A) 4.การขยายตลาดไปต่างประเทศ 5.การเพิ่มยอดขายด้วย Cross-selling 6.ใช้ดิจิทัลเป็นปัจจัยสนับสนุนและขับเคลื่อนองค์กร" ดร.นภัสนันท์ กล่าว


นอกจากนี้ บริษัทยังขยายตลาดไปสู่ประเทศที่มีกำลังซื้อและมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยได้เริ่มมีการสำรวจตลาดและความเป็นไปได้ในประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งในปัจจุบันได้เข้าสู่การทำโมเดลธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเข้าไปดำเนินงาน ทั้งนี้ การไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศนั้น จะเป็นการร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นที่มีความชำนาญ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews