Phones





SEAFCO ฐานรากสุดแกร่ง!!

2020-03-27 13:43:18 340



SEAFCO ฐานรากสุดแกร่ง!! (สกู๊ปพิเศษ)



ห้วงเวลาของการระบาดของไวรัสโควิด-19 เชื่อว่าหลายท่านคงทราบแล้วว่า ส่งผลกระทบรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจ ทั้งของไทย และเศรษฐกิจโลกมากเพียงใด ซึ่งจะเห็นว่า ช่วงที่ผ่านมาเหล่าผู้บริหาร และบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง ต่างออกมาดีดลูกคิด คำนวณเป้าหมายธุรกิจปี 63 กันยกใหญ่ จะมีเพียงไม่กี่ธุรกิจเท่านั้นที่ยังเดินหน้าธุรกิจไปตามเป้าหมายเดิมได้อย่างสบายๆ หนึ่งในนั้นคือ ยักษ์ใหญ่ของวงการเสาเข็มอย่าง บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ “SEAFCO”


นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO ระบุว่า "การระบาดของไวรัสโควิด-19 ตอนนี้ ถือว่ามีความรุนแรงกว่าวิกฤติเศรษฐกิจหลายทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าเศรษฐกิจของไทยในปีนี้จะติดลบรุนแรง และคงใช้เวลาพอสมควรกว่าจะกลับมาฟื้นตัว แต่ในมุมธุรกิจของ SEAFCO ตอนนี้ไม่ได้มีผลกระทบอย่างมีนัยยะ เรายังสามารถเข้าไปทำงานที่ไซด์งานได้ และเรายังทยอยส่งมอบงานในมือ Backlog ที่ตอนนี้มีอยู่กว่า 2,500 ล้านบาทได้อย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้ เรายังไม่ได้มีความคิดว่าจะต้องทบทวนเป้าหมายธุรกิจปีนี้"


โดยเป้าหมายธุรกิจในปี 63 ยังคงเดินหน้าไปตามที่ตั้งไว้ทั้งหมด “ซึ่งรายได้ปีนี้คงจะเติบโตได้ในกรอบ 8-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,062 ล้านบาท หลักๆจะมาจากการส่งมอบงานใน Backlog ที่มีกว่า 2,500 ล้านบาท และเรายังเชื่อว่าจะมีการรับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม โดยตอนนี้มีงานที่ยื่นประมูลไปแล้วและอยู่ระหว่างรอประกาศผลคิดเป็นมูลค่ากว่า 19,000 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังว่าจะได้รับงานไม่น้อยกว่า 30% ตามสัดส่วนมาร์เก็ตแชร์ และจะทำให้ยอด Backlog สิ้นปี 63 ขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 4,000 - 5,000 ล้านบาทเป้าหมาย”



อย่างไรก็ตาม จากเดิมที่เคยมองว่าในปี 63 จะมีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของหน่วยงานภาครัฐออกมาเป็นจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.99 ล้านล้านบาท โดยงานในส่วนของงานเสาเข็มและงานฐานรากจะมีมูลค่างานประมาณ 3-5% ของมูลค่าโครงการลงทุน แต่จากปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญภาวะเศรษฐกิจ จึงทำให้ตอนนี้ไม่ทราบว่าการลงทุนโครงการต่างๆ จะถูกเลื่อนออกไปหรือไม่ แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทแน่นอน ไม่ว่าจะมีการเลื่อนการลงทุนหรือไม่


สำหรับเรื่องของราคาหุ้น SEAFCO ที่ปัจจุบันปรับตัวลดลง ยอมรับว่า คงไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากสภาพตลาดหุ้นไทยตอนนี้ปรับตัวลงมารุนแรงมาก และหุ้นเกือบทุกตัวในตลาดหุ้นก็ปรับตัวลงมาเช่นกัน แต่สิ่งที่เราสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้ก็คือ เรายังให้ความสำคัญกับการเติบโตของรายได้และกำไรเป็นหลัก เพราะเป็นสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้.




>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews