Phones





FVC ปักหมุดปี65รายได้แตะ1พันล.

2020-03-27 15:57:32 1177




นิวส์ คอนเน็คท์ - FVC ตั้งเป้าปี 65 รายได้ทะยาน 1,000 ล้านบาท ลุยขยายและออกโปรดักส์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เล็งนำธุรกิจฟอกไตเข้า mai ภายในปี 64 แย้มโควิด-19 ไม่กระทบ มั่นใจผลงานตามเป้า


เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 65 จะเติบโตอยู่ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะมีการออกสินค้าและบริการของทั้ง 3 ธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่อง


โดยธุรกิจ B1 (ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ) ที่มีแนวโน้มเติบโตดี ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ปีละ 150-200 ล้านบาท รวมถึงยังมีโปรแจ็คใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมารายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 120 ล้านบาท


ส่วนธุรกิจ B2 (ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย) บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 65 จะมีรายได้อยู่ที่ 500 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่มากกว่า 300 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการออกโปรดักส์ใหม่ ส่วนธุรกิจ B3 (ธุรกิจบริการทางการแพทย์) ตั้งเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 300 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทจะมีเครื่องไตเทียมมากกว่า 130-150 เครื่อง และจะมีจำนวนสาขาให้บริการประมาณ 16 สาขา รวมถึงบริษัทจะมุ่งเน้นในเรื่องของการผลิตและจำหน่ายน้ำยาฟอกไตเทียมอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ในปี 64 บริษัทวางแผนนำธุรกิจบริการทางการแพทย์ที่เกี่ยวเนื่องกับไตเทียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง


สำหรับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยธุรกิจ B1 ที่เป็นงานเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม ยังไม่มีผลกระทบอย่างรุนแรงโดยตรง ส่วนธุรกิจ B2 ยังสามารถบริหารจัดการน้ำได้เหมือนเดิม แต่คาดว่ามีผลกระทางลบราว 10% อย่างไรก็ตาม มีคำสั่งซึ้อผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น หลังร้านค้าถูกปิด รวมถึงคาดว่ารายได้จะยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 14-15% อีกทั้งธุรกิจ B3 ธุรกิจไตเทียม บริษัทมีแผนควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ดี ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบ


ส่วนธุรกิจความงามภายใต้แบรนด์ "วุฒิศักดิ์คลินิก" กระทบโดยตรง แต่ถือว่าเป็นผลบวกต่อบริษัท เนื่องจากมีแผนจะปิดสาขาในห้างอยู่แล้ว ซึ่งทำให้ลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น ส่วนที่จะมีการขาย "วุฒิศักดิ์คลินิก" หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าแนวทางไหนจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews