Phones





SELIC ทบทวนเป้าปีนี้ใหม่ ชะลอแผนเทกฯกิจการ

2020-03-30 14:50:19 1296




นิวส์ คอนเน็คท์ - SELIC รับทบทวนเป้าหมายรายได้ หลังส่งออกชะงัก พร้อมชะลอแผนเทคโอเวอร์-ร่วมทุน เหตุสถานการณ์ไม่เอื้อ


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน)หรือ SELIC เปิดเผยว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างทบทวนเป้าหมายรายได้ปีนี้ จากเดิมที่คาดเติบโตได้ 10% เหตุจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปรับแผนการดำเนินงานใหม่ เนื่องด้วยมีหลายประเทศได้ปิดการนำเข้าสินค้า อาทิ เวียดนาม มาเลเซีย และอินเดีย เป็นต้น ซึ่งประเทศเหล่านั้นเป็นคู่ค้าประจำของบริษัท นอกจากนี้ การนำเข้าวัตถุดิบจากโซนยุโรปและอเมริกา ยังมีขั้นตอนรวมถึงระยะเวลาที่นานขึ้น จึงมีผลต่อการผลิตของบริษัทโดยตรง อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ รวมถึงเจาะอุตสาหกรรมใหม่ๆ นอกจากเหนืออุตสาหกรรมเดิมที่บริษัทจำหน่ายสินค้าให้


"เราพยายามรักษาสภาพของบริษัทให้มั่นคง และจัดการทุกอย่างให้ดีที่สุด พร้อมทั้งซัพพอร์ตในทุกอุตสหากรรม โดยเฉพาะอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมองว่าวิกฤตในครั้งนี้ ต้องมีโอกาสที่จะปรากฎตัวขึ้น โดยทาง SELIC และ PMC กำลังจัดการหลายๆ อย่างอยู่ เพื่อที่จะคว้าโอกาสให้ส่งผลดีต่อบริษัท รวมถึงผู้ถือหุ้นในระดับสูงสุด" นายเอก กล่าว


สำหรับการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมทุน ปัจจุบันต้องชะลอแผนออกไปก่อน เนื่องด้วยต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด แต่หากปัญหาต่างๆ เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ทางบริษัทก็จะพิจารณาแผนต่อไป พร้อมทั้งยังไม่สามารถระบุได้ว่าปีนี้จะได้ข้อสรุปหรือไม่ จากก่อนหน้านี้ที่ได้เจรจาไว้หลายราย ส่วนการนำบริษัทในเครือ อย่าง PCM เข้าระดมทุนในตลาดหุ้นนั้น ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews