Phones





BCP เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นไม่มีกำหนด คุมเข้มโควิด-19

2020-03-31 08:55:24 1174



นิวส์ คอนเน็คท์ – BCP บอร์ดมีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 62 ออกไปไม่มีกำหนด พร้อมพิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผล กำหนดจ่ายในวันที่ 24 เม.ย. 63



นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในปัจจุบัน คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้มีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 62 ออกไปไม่มีกำหนด และได้พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผล มีกำหนดจ่ายในวันที่ 24 เม.ย. 63 นอกจากนี้ กำหนดการบริการทางธุรกิจโดยเตรียมแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management: BCM) ไว้รองรับ เพื่อให้ทุกกลุ่มธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศและการให้บริการลูกค้า หรือการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ


พร้อมกันนี้ ยังได้จัดเตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากร ระบบปฏิบัติการ ระบบสารสนเทศต่างๆ ที่จำเป็นต่อการทำงาน สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่พนักงานที่จำเป็นต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ปฏิบัติการต่างๆ เช่นในโรงกลั่นน้ำมัน มีการแบ่งทีมปฏิบัติงานตามช่วงเวลา โดยจะได้รับการดูแลด้านสถานที่ทำงานที่สะอาดถูกสุขลักษณะและการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่น


นอกจากนี้ ได้กำหนดให้มีมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาและข้อปฏิบัติต่างๆ เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) ป้องกันการแพร่เชื้อและติดเชื้อ สถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศยังคงจำหน่ายน้ำมันตามปกติ ส่วนร้านสะดวกซื้อ SPAR และร้านกาแฟอินทนิลยังคงให้บริการตามปกติเช่นกัน ยกเว้นในเขตที่มีประกาศจากราชการจะเปิดให้บริการจำหน่ายเฉพาะนำกลับบ้านเท่านั้น ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมจะรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานตามสถานการณ์ โดยจะปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews