Phones





กลุ่มบ้านปู เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น

2020-03-31 09:43:47 1229




นิวส์ คอนเน็คท์ – กลุ่มบ้านปู เลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้น จากเดิมกำหนดประชุมวันที่ 2-3 เม.ย.63 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายตัวในวงกว้างและยกระดับความรุนแรงมากขึ้น


เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทบ้านปูฯ ได้แก่ บ้านปู และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ขยายตัวในวงกว้างและยกระดับความรุนแรงมากขึ้น

โดยทั้งสองบริษัทยกเลิกกำหนดวันประชุม สถานที่ประชุม และวาระการประชุมดังกล่าว ซึ่งเดิมบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กำหนดไว้ในวันที่ 3 เม.ย. 63 และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) กำหนดไว้ในวันที่ 2 เม.ย. 63 ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติ คณะกรรมการของทั้งสองบริษัท จะพิจารณากำหนดวันประชุม และวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ขึ้นใหม่ โดยจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป


อย่างไรก็ตาม บ้านปูฯ และบ้านปู เพาเวอร์ฯ ยังคงวันที่ในการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นตามเดิมเป็นวันที่ 5 มี.ค. และ 6 มี.ค. 63 ตามลำดับ การเลื่อนการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล


นอกจากนี้ บ้านปูฯ และบ้านปู เพาเวอร์ฯ จะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 8 เม.ย. 63 สำหรับการพิจารณาการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น โดยจะประกาศรายละเอียดการจ่ายเงินปันผลให้ทราบอีกครั้งในวันดังกล่าว



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews