Phones





PORTผลงานโตตามแผน เร่งหาลูกค้าเพิ่ม

2020-03-31 16:17:31 1219




นิวส์ คอนเน็คท์ - PORT ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 5% ตามการขยายธุรกิจ เชื่อการแพร่ระบาดโควิด-19จะคลี่คลายโดยเร็ว หนุนขนส่งกลับมาเติบโตได้


เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2563 เติบโต 5% จากปีก่อนทำได้ 1,558.91 ล้านบาท โดยกลุ่ม TERMINAL ซึ่งเป็นการให้บริการขนส่งทางเรือ (BBT) บริษัทฯ ตั้งเป้ามีความสามารถในการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 180,000 TEUs ภายในปีนี้ หลังจากปีที่ผ่านมาได้มีการขยายพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ธุรกิจขนส่งทางรถ (BTS) ในปีนี้ บริษัทฯคงเดินหน้าให้บริการขนส่งสินค้ามายัง BBT เช่นเคย และมีแผนจะขยายไปยังลูกค้ารายอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าปีนี้การขนส่งทางรถจะมีไม่ต่ำกว่า 80,000 TEUs


พร้อมกันนี้ บริษัทยอมรับว่าธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยผลกระทบดังกล่าวตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังประเทศจีนซึ่งเป็นคู้ค้ารายสำคัญได้มีการปิดท่าเรือขนส่งตามประกาศของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในประเทศจีนเริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังรัฐบาลใช้ระยะเวลในการแก้ไขปัญหาเพียง 1-2 เดือนเท่านั้น บริษัทฯจึงเชื่อว่าเดือน เม.ย.นี้ ปริมาณการใช้เรือเพื่อขนส่งจากจีน จะกลับมาเติบโตได้ดีอีกครั้ง


ส่วนการส่งออกและนำเข้าทางฝั่งยุโรปและอเมริกา ได้รับผลกระทบเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากอเมริกาเพียง 5% เยอรมัน 4% ส่วนอิตาลี และสเปน 2% เท่านั้น ซึ่งบริษัทฯเชื่อว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลายลงภายในระยะเวลา 2-3เดือนนี้ ซึ่งเชื่อว่าครึ่งปีหลัง ปริมาณการนำเข้าและส่งออกสินค้าจะกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง.


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews