Phones





EA ลั่นนิวไฮต่อ รายได้ปีนี้2.4หมื่นล้าน

2020-04-01 15:14:32 1271




นิวส์ คอนเน็คท์ - EA กางงบลงทุนปีนี้ 7.8 พันล้านบาท หวังใช้สร้างโรงงานแบตเตอรี่ - พัฒนาธุรกิจในมือ มั่นใจผลงานทำนิวไฮ รายได้ทะยาน 24,000 ล้านบาท ธุรกิจขายไฟฟ้าหนุน


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 นางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 7,833 ล้านบาท โดยการลงทุนแบ่งเป็น การสร้างโรงงานผลิตแบตเตอร์รี่ กำลังผลิต 1GWh รวมถึงพัฒนาธุรกิจอื่นๆ ที่มีอยู่ในมือ ได้แก่ E Ferry, EV Car, GD&PCM, Cherging, Power, B100, R&D เป็นต้น ทั้งนี้เงินลงทุนมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน อีกทั้งบริษัทยังมีหนี้สินต่อทุนเพียง 1.8 เท่า ซึ่งยังสามารถกู้สถาบันการเงินได้อีกจำนวนมาก รวมถึงยังมีเครื่องมือทางการเงินอีกหลายรูปแบบที่จะสนับสนุนให้บริษัทขยายการลงทุนได้ในอนาคต


สำหรับยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า “MINE SPA1” ปีนี้ คาดทำได้ต่ำกว่าเป้าหมาย 5,000 คันเล็กน้อย โดยเบื้องต้นได้ชะลอส่งมอบสินค้าไปในช่วงไตรมาส 3/63 เหตุจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิส-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีการจำหน่ายรถยนต์ EV ประเภทอื่นๆ ต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงกำลังประกอบรถ โดยจะเริ่มส่งมอบตามแผนช่วงไตรมาส 2/63 ต่อไป


สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานปีนี้ ยังมั่นใจกำไรสุทธิยังทำสถิติสูงสุดใหม่ พร้อมด้วยรายได้คาดอยู่ที่ 24,000 ล้านบาท แต่ทางบริษัทยังต้องติดตามสถานการณ์ปัจจัยต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งภายหลังจากที่ผ่านครึ่งปีแแรกแล้ว บริษัทอาจทบทวนเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอีกครั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานลมและโซลาร์ฟาร์ม ที่ปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 664 เมกะวัตต์ ยังสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อผลการดำเนินงาน จากปีก่อนที่ธุรกิจขายไฟฟ้ามีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 74%


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews