Phones





PJWรับรายได้ปีนี้ทรงตัวเซ่นพิษโควิด

2020-04-02 15:47:17 1196




นิวส์ คอนเน็คท์ - PJW คาดรายได้ปีนี้ทรงตัว เหตุโควิด-19 กระทบ อยู่ระหว่างเจรจาผลิตพลาสติกโซลาร์ลอยน้ำ หลังเห็นการเติบโตในอนาคต


เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะทรงตัวจากปีก่อนที่ 3,155.52 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ยอดสั่งซื้อสินค้าชะลอลงไปอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงในช่วงเดือน ก.พ.63 โรงงานในประเทศจีนได้หยุดทำการไปประมาณ 45 วัน โดยปัจจุบันได้กลับมาเปิดการทำงานแล้วตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา อีกทั้งคาดว่าทางรัฐบาลจีนจะชดเชยค่าใช้จ่ายที่ให้แก่พนักงานในช่วงที่หยุดงาน


ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นในการบริหารจัดการต้นทุน โดยเฉพาะการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงการปรับวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่ากำไรขั้นต้นในปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีกก่อนที่ทำได้ระดับ 16.29%


ส่วนธุรกิจพลาสติกที่ใช้ในโครงการโซลาร์ลอยน้ำ ปัจจุบันอยู่ขั้นตอนเจรจาตกลงเรื่องราคา ซึ่งยังไม่มีข้อสรุป โดยในอนาคตคาดว่าธุรกิจพลาสติกในกลุ่มนี้จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตามอุตสาหกรรมโซลาร์ลอยน้ำที่เติบโต เนื่องจากประเทศไทยยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำกว่า 2,700 เมกะวัตต์


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews