Phones





วิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ : ระดมทุนช่วยค่าผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ

2019-08-13 17:07:21 480




ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ เปิดกิจกรรม “TMB | ING PARKRUN 2019” กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล หนึ่งในงานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ที่ทุกคนรอคอย พร้อมสานต่อแนวคิด ‘You can…Make THE Difference’ โดยปีนี้จัดเต็มเอาใจนักวิ่งทุกกลุ่มทั้งแบบ Park Run มาวิ่งที่งาน และ แบบ Virtual Park Run โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อส่งมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจของ “มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ” ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดจำหน่ายบัตรและรับบริจาคแล้วตั้งแต่วันนี้ทาง https://parkrun.tmbfoundation.or.th


นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล TMB | ING PARKRUN เข้าปีที่ 10 แล้ว และตลอด 5 ปีที่ผ่านมา กิจกรรมวิ่งนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งและ ผู้บริจาคได้ร่วมกันสนับสนุนค่าผ่าตัด ผ่านการซื้อบัตรวิ่งและระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ เนื่องจากยังมีเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจในประเทศไทยเป็นจำนวนมากที่รอคอยการช่วยเหลืออยู่ ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งแต่ละปีมีเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิดจากหลายสาเหตุมากกว่า 7,500 คน และเป็นเด็กที่รอการผ่าตัด


จากความเชื่อมั่นของทีเอ็มบี ภายใต้แนวคิด ‘You can…Make THE Difference’ ที่เชื่อมั่นใน ‘พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง’ กิจกรรมนี้จึงจัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งได้หันกลับมามองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของพวกเขาในทุกย่างก้าว ที่นอกจากจะส่งผลดีต่อชีวิตของตัวเองแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้อื่นรวมถึงสังคมรอบข้างดีขึ้นได้อีกด้วย จากการร่วมบริจาค ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีของการจัดงานสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจได้มากกว่า 1,200 คน TMB | ING PARKRUN จึงเปรียบได้กับ งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ที่ไม่เพียงแต่ดีต่อใจของน้องๆ ที่ได้รับโอกาสในการได้รับการรักษา ยังดีต่อใจนักวิ่ง และผู้บริจาค อีกด้วย”


มิสไอลีน เลา กรรมการผู้จัดการสื่อสารองค์กร ไอเอ็นจี แบงก์ เอเชีย กล่าวว่า “นอกจากความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำการให้บริการด้านการเงินให้กับลูกค้าของ ING ทั่วโลกแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมและเสริมสร้างให้สังคมมีคุณภาพดีขึ้นอย่างยั่งยืน ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่า กิจกรรม TMB | ING PARKRUN เป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกปี จนสามารถสร้างสถิติความสำเร็จในทุกปีทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและยอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ ในฐานะตัวแทน ING รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และอยากเชิญชวนทุกๆ คน มาร่วมกิจกรรมนี้ได้หลากหลายรูปแบบทั้งการซื้อบัตรวิ่งทั้งแบบ Park Run มาวิ่งที่งาน และ แบบ Virtual Park Run รวมถึงผู้สนใจร่วมบริจาคก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม #ดีต่อใจ นี้ได้เช่นกัน”




นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล TMB | ING PARKRUN 2019 มีการวิ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทแรก วิ่ง Park Run ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 โดยจะวิ่งผ่าน 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพ ณ สวนสาธารณะจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ วิ่งระยะทาง 2.6 กิโลเมตร 5.2 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร”


ประเภทที่ 2 วิ่ง Virtual Park Run ที่นักวิ่งสามารถวิ่งสะสมระยะที่สวนไหน เวลาใดก็ได้ ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม รวมระยะเวลา 1 เดือน โดย ทีเอ็มบีสนับสนุนเงินบริจาคเพิ่มเติมให้อีก 1 ล้านบาท หากนักวิ่ง Virtual Park Run ทุกคนสามารถสะสมระยะทางวิ่งรวมได้เกิน 1 แสนกิโลเมตร โดยนักวิ่งที่ร่วมวิ่งสะสมระยะและส่งผลวิ่งจะได้รับเหรียญรางวัลซึ่งจัดส่งให้หลังกิจกรรมจบ


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรวิ่งทั้งสองประเภทได้ในราคา 600 บาท ได้ที่เว็บไซต์ https://parkrun.tmbfoundation.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าบัตรจะหมด โดยผู้ซื้อบัตรวิ่งทั้งสองประเภทจะได้รับ ‘เสื้อวิ่ง zeroH2O’ ดีไซน์สวย ซึ่งใช้เนื้อผ้าวัสดุเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันวิ่งระดับโลก น้ำหนักเบา สบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะถูกจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคโดยตรง สามารถบริจาคได้ที่เว็บไซต์ของงานเช่นกัน