Phones





TPIPP ยันรายได้แตะ 1.3 หมื่นล. ขยายธุรกิจไฟฟ้า

2020-04-07 12:32:18 1456




นิวส์ คอนเน็คท์ - TPIPP ยันรายได้ปีนี้แตะ 1.3 หมื่นล้านบาท หลังอัพประสิทธิภาพเครื่องจักร พร้อมกางแผนรุกเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้า เผยอยู่ในช่วงทำดีลเพิ่ม


เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) TPIPP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2563 แตะที่ระดับ 13,000 ล้านบาท จากการปรับปรุงประสิทธิภาพและติดตั้งหม้อต้มไอน้ำ (Boiler) ใหม่ 3 ตัว ได้แก่ Boiler13-14-15 ให้กับโรงไฟฟ้าขยะแล้วเสร็จ ส่งผลทำให้อัตราการเดินเครื่องจักรผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นระดับ 95% จากเดิมอยู่ระดับ 88.90%

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยอมรับว่า Boiler ทั้ง 3 ตัว ได้ก่อสร้างล่าช้าเกินกว่ากำหนด หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างซึ่งส่วนใหญ่มาจากประเทศจีนไม่สามารถกลับเข้ามาทำงานตามปกติได้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้มีการเดินทางกลับบ้านไปช่วงเทศกาลวันหยุดก่อนที่จะเกิดโรคระบาดรุนแรง แต่ในขณะนี้กลับสู่การก่อสร้างตามปกติแล้ว โดยคาดว่า Boiler 13 จะสามารถสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ จากเดิมคาดแล้วเสร็จปลายไตรมาส 1/2563 ส่วน Boiler 14 คาดแล้วเสร็จช่วงปลายเดือน ก.ค. ขณะที่ Boiler 15 คาดแล้วเสร็จปลายเดือน ก.ย.63

ขณะที่แผนงานระยะยาวนั้น ได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า โดยจะเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power purchase agreement : PPA) ในส่วนสัญญาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนขนาดเล็ก (VSPP) และผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) เพื่อขยายการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยพิจารณาโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) และความเสี่ยงที่มีความเหมาะสม


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews