Phones





NWR เดินหน้าลุยงานรับเหมา วางเป้ารายได้โต30-40%

2020-04-14 14:10:40 1000



NWR เดินหน้าลุยงานรับเหมา วางเป้ารายได้โต 30-40% (สกู๊ปพิเศษ)



ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลายบริษัทต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ยังต้องเดินหน้าต่อเนื่องภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเฉพาะการก่อสร้างตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ต้องเดินหน้าตามแผนเพื่อสร้างงานกระตุ้นเศรษฐกิจ


บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR แม้จะเป็นผู้รับเหมาขนาดกลาง แต่ก็สามารถคว้างานใหญ่มาได้หลายโครงการ อย่างเช่น โรงไฟฟ้าของภาคเอกชน โครงการพัฒนาท่าอากาศยานของรัฐ และสามารถคว้างานเติม Backlog ได้ตามเป้าหมายทุกปี



โดยในปี 63 นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส NWR กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ซึ่งมีหลายโครงการที่ติดตามงานประมูล ไม่ว่าจะเป็น โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันตก รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าสายสีแดง โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้า รวมถึงมองโอกาสเข้ารับงานรับเหมาช่วงต่อ หรือซับคอนแทรกต่อจากผู้รับเหมาหลัก อย่างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน การพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 และท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3 เป็นต้น




บริษัทตั้งเป้าจะได้งานใหม่ในสัดส่วน 11-12% ของมูลค่างานที่จะเข้าประมูลเข้ามาเติม Backlog อีก 35,000 ล้านบาท โดยปีนี้ NWR ติดตามงานประมูลรับเหมาก่อสร้างมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศมูลค่า 1.7 ล้านล้านบาท ในต่างประเทศ 3 แสนล้านบาท ทั้งนี้ มูลค่างานในประเทศ 1.7 ล้านล้านบาทนั้น บริษัทพิจารณาเข้าประมูลงานในสัดส่วน 10% หรือ 1.7 แสนล้านบาท


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทได้ยื่นประมูลงานและเตรียมยื่นประมูลราว 40,000 ล้านบาท และมี Backlog ราว 2.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 35% ดังนั้นในปี 63 บริษัทจึงคาดว่าจะมีรายได้รวมเติบโตในระดับ 30-40% ซึ่งนอกจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากงานรับเหมาก่อสร้างแล้ว NWR ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาราว 400 ล้านบาท และบริษัท แอ็ดวานซ์ พรีแฟบ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NWR คาดว่ามีรายได้ 1,500-1,600 ล้านบาท ขณะที่ บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (UBA) โดย NWR ถือหุ้นในสัดส่วน 60% ธุรกิจบริหารจัดการน้ำเสีย คาดว่าจะมีรายได้ 500 ล้านบาท ส่วนธุรกิจอาหารยังมีสัดส่วนไม่มาก



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews