Phones





NWRคว้าเพิ่ม งานอุโมงค์รถไฟไทย-จีน

2020-04-14 16:03:00 1274




นิวส์ คอนเน็คท์ – NWR เฮ บอร์ด ร.ฟ.ท.อนุมัติงานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟไทย-จีน มูลค่า 4.2 พันล้านบาท เติมงานในมือเป็น 2.6 หมื่นล้านบาท คาดได้ลงนามในสัญญาเร็วๆ นี้ ชี้ช่วงโควิด-19 ยอดขายคอนโดยังดี


เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (บอร์ด ร.ฟ.ท.) ได้มีมติเห็นชอบผลการประกวดราคาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงที่ 1 กรุงเทพฯ-นครราชสีมา สัญญาที่ 3-2 งานก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดภูเขาช่วงมวกเหล็ก-ลำตะคอง ระยะทาง 12.33 กิโลเมตร ที่ NWR เป็นผู้ชนะการประกวดราคาด้วยการเสนอราคาต่ำสุดที่ 4,279 ล้านบาท เข้ามาเติมงานในมือ (Backlog) เป็น 2.6 หมื่นล้านบาทที่สามารถรับรู้เป็นรายได้ 2-3 ปีข้างหน้า


อย่างไรก็ตาม การลงนามในสัญญานั้น ต้องรอรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงาน EIA ก่อน คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาได้ในเร็วๆ นี้ และก่อนหน้านั้น ก็สามารถคว้างานก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนมาแล้ว 1 สัญญามูลค่าราว 8,000 ล้านบาท โดยร่วมประมูลกับพันธมิตรจากประเทศจีน


ส่วนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น มีผลกระบทกับบริษัทบ้างเล็กน้อย แต่การประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาลเมื่อสอบถามจากภาครัฐแล้ว การทำงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานยังสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ก็ใช้วิธีให้ลูกค้าที่สนใจชมโครงการผ่านออนไลน์ เช่น โครงการเอสเพน คอนโด (Aspen Condo) ตั้งอยู่บริเวณถนนศรีนครินทร์ ซึ่งในช่วงวิกฤตโควิด-19 นั้น กลับมียอดขายดีกว่าช่วงภาวะปกติอีก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าบริษัทมีแผนกลยุทธ์การตลาดในเชิงรุกมากขึ้น ขณะทำเลที่ตั้งก็ดี มีความสะดวก สบายในการเดินทาง เนื่องจากอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ที่สำคัญคือ เมื่อซื้อเสร็จ สามารถเข้าอยู่ได้ทันที


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews