Phones





TKN ออเดอร์เข้า เริ่มส่งออกไปจีน ยันผลงานโต

2020-04-14 17:12:34 1220




นิวส์ คอนเน็คท์ - TKN ผลงานกลับมาผงาด หลังออเดอร์จีนเข้าโหมดปกติ เร่งปั๊มลูกค้ารายใหม่เพิ่ม ยันกำไรปีนี้โตสองหลักตามแผน

นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรการผู้จัดการ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีนได้ตามปกติแล้ว จากช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.63 ได้ชะลอการส่งออก เหตุจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งโดยปกติแล้วนั้น ทางบริษัทจะส่งออกไปยังประเทศจีนเฉลี่ยราว 200 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อเดือน ดังนั้น ในช่วงที่เหลือของปีนี้มั่นใจว่ายอดขายจากต่างประเทศจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะในประเทศจีน โดยผ่านพันธมิตรทางการค้า "Pan Orion" ซึ่งล่าสุดได้ลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนในประเทศสหรัฐ บริษัทจำหน่ายสินค้า ผ่าน "TKN USA" ซึ่งปัจจุบันมีการสั่งออเดอร์มาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ดังนั้น ประเมินสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้จะอยู่ที่ 63-65% จากเดิมที่อยู่ระดับ 60%


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดรายได้จะใกล้เคียงปีก่อนที่ 5,300 ล้านบาท แต่มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตได้เป็นตัวเลข 2 หลัก ตามการบริหารต้นทุน พร้อมทั้งการขายสินค้าที่ได้มาร์จิ้นสูง โดยการเติบโตนั้น จะสะท้อนในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงติดตามสถานกาณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนงานให้สอดคล้องต่อสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากมีการปรับประมาณการผลการดำเนินงานบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทันที


นอกจากนี้ บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ โดยย้ายโรงงานผลิตจากนพวงศ์มาอยู่ที่โรจนะแทน จะทำให้กำลังการผลิต (Capacity) จากเดิมทำได้ 8,250 ตัน/ปี เหลือ 6,000-7,000 ตัน/ปี ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เช่น ค่าน้ำค่าไฟลง ส่วนที่โรงงานผลิตที่นพวงศ์จะเปลี่ยนเป็นที่ R&D, โกดังสินค้า คาดสรุปได้ในช่วงไตรมาส 3/63


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews