Phones





GULF เทรดราคาใหม่ - กูรูให้เป้าหลังแตกพาร์ 34.50บ.

2020-04-16 08:41:47 1774




นิวส์ คอนเน็คท์ – จับตา GULF เทรดราคาใหม่วันนี้ โบรกฯ ชี้พื้นฐานแกร่ง หนุนกำไรเติบโตต่อเนื่อง คาดราคาใหม่อยู่ในระดับ 34-38 บาท ชี้อาจปรับตัวได้ช้า ขณะที่ราคาเป้าหมายให้ไว้ 34.50 บาทต่อหุ้น แนะ "ถือ"


เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า หุ้น GULF จะดำเนินการซื้อขายราคาพาร์ใหม่ในวันที่ 16 เม.ย.63 โดยจะซื้อขายด้วยมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) ใหม่ หุ้นละ 1 บาท จากเดิมหุ้นละ 5 บาท ซึ่งราคาหุ้นจะเป็นอย่างไรหลังจากเริ่มซื้อขายราคาใหม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับนักลงทุน


ด้านนายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตามสถิติหุ้นขนาดใหญ่เมื่อขึ้นไปสูงแล้วดำเนินการแตกพาร์ จะส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นช้า เพราะมีจำนวนหุ้นเยอะขึ้น ความถี่ของช่องก็เยอะชึ้น ซึ่งเมื่อซื้อขายราคาใหม่ ก็อาจจะทำให้ราคา GULF ปรับตัวขึ้นช้า

อย่างไรก็ตาม GULF เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี และกำไรก็มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากจะมีโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ในมือ GULF จะทยอยจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) 5,000 เมกะวัตต์ ในช่วงปี 65-66 และยังมีแผนพัฒนาโรงไฟฟ้าก๊าซ LNG ที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 6,000 เมกะวัตต์ รวมถึงลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศอีกที่จะช่วยสนับสนุนกำไรเติบโตในระยะยาว


ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2563 คาดว่ากำไรปกติจะกลับมาเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิอาจถูกกระทบจาก FX Loss ทางบัญชี จากค่าการเงินบาทที่อ่อนค่า ทั้งนี้ การซื้อขายราคาพาร์ใหม่ในวันที่ 16 เม.ย.นี้ มองว่าราคาหุ้นจะอยู่ที่ประมาณ 34-38 ส่วนราคาเป้าหมายก่อนแตกพาร์ที่ประเมินไว้อยู่ที่ 172 บาทต่อหุ้น เมื่อแตกพาร์แล้วราคาเป้าหมายก็จะอยู่ในระดับ 34.5 บาท แนะนำ "ถือ"


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews