Phones





MGT ออเดอร์ทะลัก-ผลงานปีนี้โตแกร่ง

2020-04-17 09:04:08 455




นิวส์ คอนเน็คท์ – MGT มั่นใจผลงานไตรมาส 1/63 โตแกร่ง ย้ำรายได้ปีนี้เติบโต 20-30% หลังโปรดักส์เคมีผลิตยาออเดอร์ทะลัก พร้อมรับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อย ขณะที่แผนสร้างโรงงานใหม่ชะลอเจรจาพันธมิตร รอโควิดคลี่คลาย


เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/63 นั้น มั่นใจว่าจะเติบโตได้มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทยังมีโปรดักส์อีกหลายชนิดที่จะดันผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ขณะที่ภาพรวมรายได้ปีนี้ ยังมั่นจะเติบโตได้ในระดับ 20-30% ตามคำสั่งซื้อสินค้าที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าเคมีภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการผลิตยารักษาโรคต่างๆ ซึ่งปัจจุบันผู้ผลิตยามีการซื้อสินค้าเพื่อนำไปสต๊อกกันจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ผลิตยารายใหญ่ นอกจากนี้ MGT ได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้จาก บริษัท เมกาเคม พลัส จำกัด ที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 80% และรับรู้รายได้ของบริษัท Megachem (Myanmar) Limited (MML) ที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 51% สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ


"ล่าสุด บริษัทได้สั่งโปรดักส์ประเภทยาฆ่าไวรัสซาร์ส จากสหรัฐอเมริกา เพื่อนำมาจำหน่าย รวมถึงนำมาวิจัยและพัฒนาสินค้า แต่ปัจจุบันการส่งมอบเกิดความล่าช้าเล็กน้อย จึงทำให้ยังไม่สามารถเริ่มจำหน่ายได้ แต่หากได้รับสินค้าแล้ว เชื่อว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในอุตสาหกรรมทางการแพทย์" นายวิทยา กล่าว

สำหรับแผนสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อรองรับการผลิตกราไฟต์ ภายใต้งบลงทุนไม่เกิน 40 ล้านบาทนั้น ในขณะนี้ได้เลื่อนกาเจรจากับพันธมิตรไปเป็นในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนแผนร่วมทุนรวมถึงแผนเข้าซื้อกิจการนั้น บริษัทมีความจำเป็นต้องชะลอแผนออกไป เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย แต่หากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไป ทางบริษัทจะดำเนินการเจรจาต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews