Phones





กลุ่ม KTIS ลั่นเอาผิดคนปลอมแปลงแอลกอฮอล์ KNAS

2020-04-18 20:04:02 282




นิวส์ คอนเน็คท์ - กลุ่ม KTIS พบมีการนำแอลกอฮอล์ 70% พร้อมใช้ แบรนด์ KNAS ไปปลอมแปลงในหลายรูปแบบ ทั้งเปลี่ยนราคาขายให้แพงขึ้น แบ่งขายในขนาดเล็กลงโดยจัดทำฉลากลอกเลียนแบบของจริง ชี้เป็นการกระทำผิดกฎหมาย อาจเป็นอันตรายและสร้างความเสียหายแก่ผู้บริโภค เพราะอาจมีการทำให้เปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ต่ำลงและค้ากำไรเกินควร ผิดเจตนารมณ์ของกลุ่ม KTIS ที่ต้องการขายสินค้าราคาถูกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากวิกฤติโควิด-19


นายอภิชาต นุชประยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจชีวภาพกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่ม KTIS ได้ออกผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ 70% พร้อมใช้ ภายใต้แบรนด์ KNAS (เคนาส) ขายในราคาถูกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนนั้น ปรากฏว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีปลอมแปลงฉลาก ราคา และภาชนะบรรจุ อันก่อให้เกิดความเสียหายและเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค ทางบริษัทฯ จึงได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการกับผู้กระทำผิดทุกรูปแบบอย่างเคร่งครัด


“ความตั้งใจของเราคือ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากกรณีที่แอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ขาดตลาดและมีราคาแพง เราจึงออกผลิตภัณฑ์ KNAS แอลกอฮอล์ 70% พร้อมใช้ ในราคาที่ต่ำกว่าที่มีขายในท้องตลาด เพื่อให้ราคาตลาดลดลงมาอยู่ในระดับที่เหมาะสม เช่น ขนาดแกลลอนละ 5 ลิตร ราคา 300 บาทเท่านั้น แต่ปรากฏว่า มีการนำ KNAS ไปขายผ่านช่องทางออนไลน์หรือช่องทางต่างๆ แล้วติดราคาใหม่ที่แพงขึ้นมาก หรือนำไปแบ่งขายในบรรจุภัณฑ์ที่เล็กลง แต่ลอกเลียนแบบแบรนด์ KNAS ซึ่งทางเราก็ไม่แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบนั้นได้นำไปผสมน้ำหรือสารเคมีอื่นเข้าไปหรือไม่ เราจึงอยากจะเตือนผู้บริโภค และเพื่อหยุดยั้งการกระทำเหล่านี้ ก็จำเป็นต้องให้ฝ่ายกฎหมายไปดำเนินการกับผู้กระทำผิดด้วย” นายอภิชาตกล่าว


ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ KNAS มีช่องทางจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วไปโดยสามารถดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ www.ktisgroup.com


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews