Phones





BGRIM บริจาคแล้วกว่า46ล้านบาทสู้โควิด-19

2020-04-20 16:37:52 248




นิวส์ คอนเน็คท์ – BGRIM ตั้งโครงการ “บี.กริม ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” อนุมัติงบประมาณบริจาคเบื้องต้นไปแล้วกว่า 46 ล้านบาท ผ่านการสนับสนุนในรูปแบบเงินบริจาค อุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกันชีวิต ถุงยังชีพ


เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ กลุ่ม บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 คณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนของ BGRIM จึงร่วมระดมความคิดหาแนวทางให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ. 63 ผ่านการบริจาคและสนับสนุนในรูปแบบต่างๆ อาทิ ร่วมสนับสนุน กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ) จำนวน 10 ล้านบาท, ร่วมสนับสนุน มูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล จำนวน 4 ล้านบาท,


พร้อมกับสนับสนุนการทำประกันชีวิต ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่าน ผ่านทางมูลนิธิรามาธิบดี จำนวน 6.5 ล้านบาท, บริจาคหน้ากาก N95/KN95 จำนวน 100,000 ชิ้น ให้แก่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และรพ.รามาธิบดี มูลค่า 8.25 ล้านบาท, บริจาค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด (Infrared Thermometer) จำนวน 2,000 เครื่อง ให้แก่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลค่า 5.3 ล้านบาท, จัดทำถุงยังชีพ จำนวน 5,000 ชุด แจกจ่ายไปยังจุดต่างๆ ที่มีประชาชนมีความต้องการ งบประมาณ 3.5 ล้านบาท, เครื่องช่วยหายใจให้แก่สถานพยาบาล มูลค่า 1.3 ล้านบาท เป็นต้น


นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางด้านกลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้าของ BGRIM และโครงการ “บี.กริม ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19” ได้จัดส่งความช่วยเหลือรูปแบบต่างๆ ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ โดยการทำงานร่วมกันจากผู้บริหารและพนักงานของ BGRIM ทั้งจากส่วนกลางและในแต่ละโรงไฟฟ้า ซึ่งครอบคลุมพื้นที่โดยรอบโครงการโรงไฟฟ้าในรัศมี 3-5 กิโลเมตร และครอบคลุมจำนวนประชาชนผู้เดือดร้อนจำนวนมาก


โดยได้ส่งความช่วยเหลือไปเบื้องต้นแล้ว อาทิ บริจาคเงินช่วยเหลือ ให้แก่ สถานพยาบาล และระดับชุมชน โดยรอบพื้นที่โครงการโรงไฟฟ้าแต่ละแห่ง, สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ Face Shield, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้แก่สถานพยาบาล, สนับสนุนหน้ากากอนามัย และน้ำ Demined เพื่อใช้ในการทำ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อแจกจ่ายให้กับชุมชนรอบข้าง, บริจาคเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ, น้ำดื่ม ให้แก่ชุมชน เป็นต้น นอกจากการให้ความช่วยเหลือภายในประเทศแล้ว บริษัทยังได้ให้ความช่วยเหลืออุปกรณ์ป้องกัน และเครื่องมือทางการแพทย์ ไปยังต่างประเทศที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจตามความเหมาะสมด้วยเช่นกัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews