Phones





JWD ย้ำผลงานเข้าเป้า โค้งแรกไร้ผลกระทบโควิด

2020-04-21 16:10:49 338



 


นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD เผย พื้นที่เช่าคลังห้องเย็นพุ่งกระฉูด ดันอัตราเช่าพื้นที่รวมทะลุ 85% ย้ำรายได้ทั้งปีคงเป้าโต 10% ส่วนผลงานโค้งแรกฝ่าวิกฤตโควิดฉลุย

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563 นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ลูกค้าหลายรายได้ขยายสัญญาการเช่าพื้นที่คลังสินค้าเพิ่ม โดยเฉพาะคลังประเภทห้องเย็น เดิมจากที่มีสัญญาระยะสั้นสุด 1 เดือน ซึ่งเชื่อว่าไตรมาส 2/63 หากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ลูกค้าจะขยายสัญญาเพิ่มต่อไปอีก ดังนั้น อัตราการใช้คลังสินค้าโดยรวมของบริษัทในปัจจุบันได้มากกว่าระดับ 85% แล้ว ซึ่งยังมีแนวโน้มสูงขึ้นได้อีกในอนาคต ซึ่งบริษัทมีพื้นที่เพียงพอที่จะรองรับลูกค้าได้อีกมาก


"ปีนี้ การลงทุนยังคงเป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่อง ได้แก่ การลงทุนคัลห้องเย็น 1 แห่ง คลังสินค้าใหม่ 1 แห่ง และคลังสินค้าสำเร็จรูปอีก 1 แห่ง ส่วนการลงทุนใหม่ๆ นั้น บริษัทได้ชะลอการลงทุนทั้งหมด รวมถึงการขายธุรกิจอาหารออกจากพอร์ต แต่การเจรจายังคงมีอย่างต่อเนื่อง หากปัจจัยต่างๆ คลี่คลาย มั่นใจว่าทุกโปรเจ็กต์จะเดินหน้าต่ออย่างแน่นอน" นายชวนินทร์ กล่าว


อย่างไรก็ตาม มีบางธุรกิจของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส ได้แก่ ธุรกิจอาหาร และคลังสินค้าอันตราย เนื่องด้วยลูกค้าติดปัญหาการนำเข้าส่งออกของสินค้าต่างประเทศ ซึ่งมีหลายประเทศที่ยังปิดการนำเข้าส่งออก


สำหรับแนวโน้มผลกาดำเนินงานไตรมาส 1/63 บริษัทคาดว่าจะสามารถเติบโตได้ตามปกติ ส่วนทั้งปี ยังคงเป้าหมายรายได้โต 10% ตามทุกธุรกิจที่ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง แต่ทางบริษัทยังต้องติดตามสถานการณ์และปัจจัยต่างๆอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ บริษัทมองเห็นโอกาสที่จะเติบโตผ่านช่องทาง B2C e-Commerce ผ่านการช่วยเหลือของ CJ Logistic โดยที่ JWD Express จะแข่งกับธุรกิจส่งอาหารอื่นๆ ผ่านช่องทางเครือข่ายและโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews