Phones





MVP รุกธุรกิจซ่อมมือถือออนทัวร์

2020-04-22 15:27:14 322




นิวส์ คอนเน็คท์ - MVP แตกไลน์ธุรกิจใหม่ แปลงรถบ้านสู่รถซ่อมมือถือ หวังกระจายทั่วไทย ย้ำผลงานปีนี้โตกว่าปีก่อน แม้ธุรกิจเดิมซบเซา

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มดำเนินการธุรกิจใหม่ได้แก่ ธุรกิจบริการซ่อมจอมือถือ แท็บเล็ต โดยได้ทดลองเปิดให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยเริ่มด้วยบริการซ่อมจอแตกก่อน หลังจากนั้นในเฟสต่อไปจะเพิ่มบริการเป็นการเปลี่ยนแบตเตอรี่ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ค่อนข้างดี ซึ่งเฟสนี้บริษัทฯได้นำรถบ้านที่มีอยู่เกือบ 200 คัน มาปรับปรุงเป็นรถให้บริการเคลื่อนที่เพื่อลดการพึ่งพาห้างสรรพสินค้าให้ได้มากที่สุด


ขณะเดียวกันบริษัทจะทำการกระจายรถบ้านตามจุดต่างๆ ในต่างจังหวัด เช่น หน้าองค์การบริหารส่วนตำบล (อตบ.) เป็นต้น ซึ่งการนำรถบ้านมาปรับปรุงจะใช้งบลงทุนอยุ่ที่ 200,000 บาทต่อคัน ทั้งนี้สำหรับสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการซ่อมจอมือถือ แท็บเล็ต ในช่วงแรกจะอยู่ที่ 50% ของรายได้รวม


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อน ที่ทำได้ 334 ล้านบาท จากธุรกิจใหม่ที่เข้ามาช่วยหนุน แต่อย่างไรก็ตามธุรกิจเดิมอย่างการจัดงานท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงอีเวนท์ต่างๆ ขณะนี้ได้ลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


พร้อมกันนี้บริษัทยังมีการจับมือร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจคือ Jaymart และ TG Fone โดยตั้งเป้าเปิดจุดให้บริการภายในสิ้นปีไม่ต่ำกว่า 100 จุด ซึ่งปัจจุบันเปิดไปแล้ว 4-5 สาขา เป็นสาขาออนกราวน์ และในอนาคตหากห้างสรรพสินค้าได้มีการเปิดทำการตามปกติ บริษัทจะทำการกระจายจุดให้บริการไปยังสาขาของ Jaymart และ TG Fone ภายในห้างสรรพสินค้าอีกด้วย


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews