Phones





‘กัลฟ์’มอบหน้ากากผ้า3,000ชิ้น พื้นที่10จังหวัด

2020-04-23 10:31:06 247




บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF นำโดย นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ในนามตัวแทนของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วย นายบุญชัย ถิราติ กรรมการบริหาร และ นางสาวญาณิศา วัฒนคำนวณ ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ ร่วมส่งมอบหน้ากากผ้าแก่ชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบลในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี นครราชสีมา สงขลา และยะลา รวม 13,000 ชิ้น เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากโรคโควิด-19 ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเทศบาล ซึ่งทำหน้าที่คัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อแห่งชาติ


สำหรับหน้ากากผ้าที่กัลฟ์มอบในครั้งนี้มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำ ละอองน้ำหรือเสมหะไม่สามารถซึมผ่านได้ รวมทั้งเป็นหน้ากากที่ได้รับมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 จากสถาบันทดสอบสิ่งทอ (The International Association for Research and Testing in the Field of Textile Ecology) (Oeko) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์



นายสิตมน กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย กลุ่มบริษัทกัลฟ์ พร้อมที่จะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ตลอดจนชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในระดับพื้นที่ถือเป็นอีกด่านหน้าในการรับมือกับเชื้อไวรัส เรามีความห่วงใยจึงมอบหน้ากากผ้าจำนวน 13,000 ชิ้น ให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยระหว่างทำการคัดกรองผู้ป่วย


“กลุ่มบริษัทกัลฟ์ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาด้านสาธารณสุขของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โครงการพัฒนาสถานพยาบาล การสนับสนุนโครงการด้านสุขภาพและสาธารณสุขที่เป็นประโยชน์กับสังคม รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมและประเทศ” นายสิตมน กล่าว



ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้มอบเงินบริจาคเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ไปแล้วรวมกว่า 34 ล้านบาท แบ่งเป็นบริจาค ให้แก่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 20 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจจำนวน และเครื่องช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ (เครื่องเอคโม – ECMO) โรงพยาบาลราชวิถี 4 ล้านบาท สถาบันบำราศนราดูร 4 ล้านบาท และสถาบันโรคทรวงอก 1 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดอัตราการไหลสูง เครื่องช่วยหายใจชนิดแรงดันบวกสองระดับ (BiPAP) เครื่องช่วยหายใจชนิดเคลื่อนย้าย และเครื่องติดตามและเฝ้าระวังสัญญาณชีพผู้ป่วยแบบศูนย์กลาง และโรงพยาบาลตำรวจ 5 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดันแบบเคลื่อนย้ายได้ พร้อมระบบผลิตอากาศภายในตัวเครื่อง อีกทั้งจัดทำโครงการมอบข้าวกล่องให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมกว่า 120,000 กล่อง นับเป็นการปฏิบัติตามพันธกิจหนึ่งของกลุ่มบริษัทกัลฟ์ ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนและสังคมให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews