Phones





ICNจ่อคว้าบิ๊กโปรเจ็กต์ ดันBacklogพุ่งนิวไฮ

2020-04-24 09:13:52 375




นิวส์ คอนเน็คท์ - ICN จ่อคว้างานบิ๊กโปรเจ็กต์เร็วๆ นี้ มูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท ดัน Backlog ทำนิวไฮ มั่นใจรายได้โต 10-20% ตามเป้า

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยว่า บริษัทคาดได้รับงานขนาดใหญ่หลายโปรเจ็กต์ มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท ภายในช่วงไตรมาส 2/63 ซึ่งจะทำให้งานในมือ (backlog) ของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท เป็นสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีเงินสดในมืออีกจำนวนมาก จึงสามารถรับงานได้อีกหลายโปรเจ็กต์ รวมถึงมั่นใจจะส่งมอบงานได้ตามกำหนดที่ต้องค้าต้องการ


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ 10-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตามการรับรู้ Backlog รวมถึงมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่าธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เล็กน้อย ในเชิงของการรับรู้รายได้จากลูกค้าที่ชะลอออกไป แต่โดยภาพรวมแล้วไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมจับมือเพื่อทำกิจการร่วมค้ากับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจใกล้เคียงกัน ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อรับงานขนาดใหญ่มีมูลค่างานหลายพันล้านบาท โดยคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 3/63 นี้ อีกทั้ง บริษัทยังได้รับประโยชน์จากโครงข่าย 5G โดยบริษัทมีโอกาสที่จะได้รับงานจากผู้ชนะประมูลคลื่นทั้ง 3 รายใหญ่ โดยการลงทุนนั้นคาดจะเริ่มช่วงปลายปีไปจนถึงปีหน้าเป็นต้นไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews